Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đề ra chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 6,5% đến 7%


Một người vô gia cư ngủ trên đường phố ở Bắc Kinh, 25/2/2016; Reuters cho biết Trung Quốc dự trù sa thải 8 triệu công nhân trong vòng hai hoặc ba năm tới.
Một người vô gia cư ngủ trên đường phố ở Bắc Kinh, 25/2/2016; Reuters cho biết Trung Quốc dự trù sa thải 8 triệu công nhân trong vòng hai hoặc ba năm tới.

Trung Quốc vừa loan báo một loạt những biện pháp mà họ tin sẽ giúp nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới tăng trưởng với tỉ lệ ít nhất là 6,5% trong năm nay, mặc dù tăng trưởng toàn cầu bị chậm lại và một số công nghiệp sẽ phải sa thải công nhân hàng loạt.

Thủ tướng Lý Khắc Cường hôm nay loan báo chỉ tiêu tăng trưởng 6,5% đến 7% trong lúc trình bày báo cáo chính phủ tại Đại hội Hiệp thương Chính trị Toàn quốc.

Năm ngoái kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,9%, thấp hơn chỉ tiêu 7%, mức thấp nhất trong vòng 25 năm.

Hồi đầu tuần này, một giới chức Trung Quốc cho biết ngành thép và than đá của Trung Quốc dự trù sa thải 1,8 triệu công nhân để ứng phó với tình trạng công suất dư thừa.

Hãng thông tấn Reuters cho biết Trung Quốc dự trù sa thải 8 triệu công nhân trong vòng hai hoặc ba năm tới.

Thủ tướng Lý Khắc Cường cho thấy kiểm soát tỉ lệ thất nghiệp là một ưu tiên hàng đầu. Hôm nay ông loan báo mục tiêu của chính phủ là tạo ra 10 triệu công ăn việc làm mới ở thành thị trong năm nay và 50 triệu việc làm vào năm 2020.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG