Đường dẫn truy cập

TQ đả kích Lady Gaga vì cuộc gặp với Đức Đạt Lai Lạt Ma


Đức Đạt Lai Lạt Ma đã đến dự Đại hội Thị trưởng Mỹ tại thành phố Indianapolis, nơi ông tình cờ gặp gỡ và trò chuyện với Lady Gaga, ngày 26/6/2016.
Đức Đạt Lai Lạt Ma đã đến dự Đại hội Thị trưởng Mỹ tại thành phố Indianapolis, nơi ông tình cờ gặp gỡ và trò chuyện với Lady Gaga, ngày 26/6/2016.

Trung Quốc hôm nay cảnh báo cộng đồng quốc tế về điều họ cho là những động cơ nguy hiểm của Đức Đạt Lai Lạt Ma sau khi vị tu sĩ nổi tiếng thế giới này gặp ca sĩ Lady Gaga ở Mỹ.

Nhà lãnh đạo tinh thần của người Tây Tạng đã đến dự Đại hội Thị trưởng Mỹ tại thành phố Indianapolis, nơi ông tình cờ gặp gỡ và trò chuyện với Lady Gaga.

Ca sĩ này sau đó đã đăng trên mạng những hình ảnh và video về cuộc gặp gỡ và trò chuyện về lòng từ bi và lòng trắc ẩn.

Cả người dân lẫn chính phủ Trung Quốc đều tỏ ý bất bình về sự kiện này.

Tại cuộc họp báo hôm nay, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Hồng Lỗi nói “Mục đích của chuyến đi và những hoạt động của ông ấy ở những nước khác chỉ là thúc đẩy cho chủ trương đòi độc lập cho Tây Tạng.”

Người dân Trung Quốc đã bày tỏ trên mạng internet sự tức giận của họ về cuộc gặp và đả kích Lady Gaga, người được giới trẻ Trung Quốc yêu thích.

Nhiều nghệ sĩ nước ngoài đã bị giới hữu trách Trung Quốc ghi vào sổ đen vì có những cuộc gặp gỡ tương tự với vị tu sĩ đoạt giải Nobel Hoà bình.

Trung Quốc tố cáo Đức Đạt Lai Lạt Ma là một phần tử nguy hiểm, có âm mưu chia cắt đất nước. Hồi đầu tháng này, Bắc Kinh đã mạnh mẽ chỉ trích một cuộc gặp gỡ giữa Đức Đạt Lai Lạt Ma với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Đức Đạt Lai Lạt Ma đã ra sức hô hào cho chủ trương mà ông gọi là “trung đạo” để đòi cho Tây Tạng được hưởng nhiều quyền tự trị hơn, thay vì tách khỏi Trung Quốc để độc lập.

Cuộc đối thoại giữa Đức Đạt Lai Lạt Ma và chính phủ trung ương Trung Quốc đã bị đổ vỡ vào năm 2010. Tháng 5 vừa qua, người Tây Tạng, lại một lần nữa, bầu ông Lobsang Sangay làm thủ tướng của chính phủ lưu vong, và họ hy vọng cuộc đàm phán với Trung Quốc để Tây Tạng có thêm quyền tự trị sẽ được thực hiện lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG