Đường dẫn truy cập

Trung Quốc có thêm 55 ca nhiễm COVID-19 do biến chủng Delta lây lan từ Nam Kinh


Người dân chờ xét nghiệm Covid-19 ở Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc, 21/7/2021.
Người dân chờ xét nghiệm Covid-19 ở Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc, 21/7/2021.

Hôm thứ Bảy 31/7, Trung Quốc báo cáo có thêm 55 ca nhiễm virus corona ở đại lục trong ngày 30/7 do biến chủng Delta lây lan khắp đất nước trong kỳ nghỉ hè. Trước đó, trong ngày 29/7, Trung Quốc ghi nhận 64 ca nhiễm.

Theo thông báo của Ủy ban Y tế Quốc gia nước này, trong số 55 ca nhiễm mới, 30 ca là ca nhiễm trong nước, so với 21 ca của ngày hôm trước. Không có ca tử vong mới nào xảy ra. 25 ca còn lại có nguồn gốc từ nước ngoài.

Phần lớn các ca trong nước được ghi nhận ở tỉnh Giang Tô. Nam Kinh, thủ phủ của tỉnh này, đang phải đối mặt với sự bùng phát của biến chủng Delta trong tháng này, bắt nguồn từ các nhân viên sân bay làm vệ sinh một chiếc máy bay đến từ Nga.

Đến nay, Nam Kinh báo cáo có 190 ca lây nhiễm tại địa phương kể từ ngày 20/7, còn trên cả nước Trung Quốc có tổng cộng 262 ca, theo số liệu được công bố hôm 31/7.

Dịch bùng phát ở Nam Kinh đã lan sang các thành phố khác ở tỉnh Giang Tô, tới cả thủ đô Bắc Kinh, cũng như tới các tỉnh khác bao gồm An Huy, Tứ Xuyên, Liêu Ninh, Quảng Đông và Hồ Nam.

Tô Châu, một thành phố lớn ở Giang Tô, hôm 31/7 thông báo sẽ đóng cửa tất cả các quán chơi cờ, đánh bài và mạt chược, sau khi một số người ở một thành phố khác của tỉnh Giang Tô khác bị nhiễm virus khi chơi trong một quán như vậy.

Trịnh Châu, một thành phố trực thuộc tỉnh Hà Nam bị ảnh hưởng bởi lũ lụt lớn trong tháng này, hôm 31/7 thông báo rằng mọi người phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước khi rời thành phố. Họ cũng ghi nhận có một ca nhiễm không có triệu chứng, lần đầu tiên xảy ra trong vài tháng qua.

Dữ liệu chính thức cho thấy một số người nhiễm biến chủng Delta ở Nam Kinh là những người đã được tiêm phòng.

Shao Yiming, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, nói: “Nhìn chung, các biến chủng khác nhau vẫn có thể được kiểm soát bằng vắc-xin hiện tại”.

Trung Quốc đã tiêm hơn 1,6 tỷ liều vắc-xin COVID-19 tính đến ngày 30/7.

Cũng tính đến ngày đó, Trung Quốc đại lục đã có tổng cộng 92.930 trường hợp nhiễm virus corona được xác nhận và số ca tử vong là 4.636 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG