Đường dẫn truy cập

Trung Quốc có kế hoạch đóng thêm 3 tàu sân bay


Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc
Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc

Trung Quốc đang có kế hoạch đóng thêm 3 tàu sân bay để điều động ra Biển Đông trong bối cảnh tranh chấp với các nước láng giềng đang gia tăng căng thẳng.

Dù chưa được xác nhận chính thức, chuyên gia quốc phòng Trung Quốc Tào Vệ Đông cho biết Trung Quốc theo đuổi một chính sách quốc phòng mang tính phòng thủ và cần bốn tàu sân bay để đáp ứng nhu cầu hiện tại của mình, đặc biệt là để triển khai ở Biển Đông.

Tờ Nhân dân Nhật báo dẫn lời ông Tào nói rằng nếu Trung Quốc có 4 tàu sân bay, 2 chiếc ở Biển Đông và 2 chiếc ở miền bắc Trung Quốc, thì những tàu này mới có thể hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Cho đến nay, Trung Quốc chỉ mới có tàu sân bay Liêu Ninh. Hạ thủy vào tháng 9 năm 2012, tàu Liêu Ninh được tân trang lại sau khi thân tàu được mua từ Ukraine và đã được đưa vào hoạt động từ năm 2013.

Tàu Liêu Ninh chủ yếu được coi như là tàu sân bay thử nghiệm. Một số tin tức cho biết Trung Quốc hiện đang đóng thêm hai chiếc nữa.

Trung Quốc đã nỗ lực tăng cường sức mạnh quân sự của mình trong bối cảnh Mỹ đang chuyển trọng tâm chiến lược về châu Á và giữa lúc tranh chấp chủ quyền lãnh hải giữa Nhật Bản và các nước Đông Nam Á ngày càng căng thẳng.

Nguồn: PTI/The Hindu

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG