Đường dẫn truy cập

TQ cho thử nghiệm trên người vắc-xin Covid phát triển trong tế bào côn trùng


Trung Quốc đã chấp thuận thử nghiệm trên người đối với một loại vắc-xin ngừa virus corona tiềm năng được nuôi cấy trong tế bào côn trùng, chính quyền địa phương ở thành phố Thành Đô ở vùng tây nam cho biết hôm thứ Bảy.

Trung Quốc đang chạy đua để bào chế những vắc-xin tiết kiệm về chi phí để kiềm chế đại dịch COVID-19.

Sử dụng tế bào côn trùng để phát triển protein cho vắc-xin virus corona - thử nghiệm đầu tiên ở Trung Quốc - có thể đẩy nhanh quá trình sản xuất quy mô lớn, chính quyền thành phố Thành Đô cho biết trong một thông báo đăng trên mạng xã hội WeChat.

Vắc-xin này, do Trung tâm Y học Hoa Tây Đại học Tứ Xuyên ở Thành Đô bào chế, đã nhận được sự chấp thuận của Cục Quản lý Dược phẩm Quốc gia để đưa vào thử nghiệm lâm sàng.

Khi thử nghiệm trên khỉ, vắc-xin được chứng minh là có thể ngăn ngừa nhiễm trùng SARS-CoV-2 mà không có tác dụng phụ rõ ràng, thông báo cho biết thêm.

Các nhà khoa học Trung Quốc đang tiến hành nghiên cứu ít nhất tám loại vắc-xin ngừa virus corona tiềm năng khác đã bước vào các giai đoạn thử nghiệm lâm sàng khác nhau.

Các công ty nước ngoài, bao gồm BioNTech của Đức và Inovio Pharma ở Mỹ, cũng đã hợp tác với các công ty địa phương để thử vắc-xin thử nghiệm của họ ở Trung Quốc.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG