Đường dẫn truy cập

TQ bắt 5 người trong vụ tai tiếng thịt quá hạn


Các cửa tiệm, trong đó có McDonald’s, KFC, Burger King và Starbucks đã rút lại những sản phẩm có dùng thịt của công ty Husi.
Các cửa tiệm, trong đó có McDonald’s, KFC, Burger King và Starbucks đã rút lại những sản phẩm có dùng thịt của công ty Husi.

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt 5 nhân viên của một công ty cung ứng thực phẩm ở Thượng Hải bị tố cáo bán thịt quá hạn sử dụng cho nhiều hệ thống cửa tiệm bán thức ăn nhanh, kể cả McDonald’s và KFC.

Cảnh sát Thượng Hải hôm nay cho biết trong số những người bị bắt có người đứng đầu công ty Husi và viên giám đốc chất lượng của công ty này. Husi là một đơn vị của Tập đoàn OSI có trụ sở chính ở Mỹ.

Đài truyền hình Dragon ở Trung Quốc hôm chủ nhật vừa qua tường thuật rằng công nhân của công ty Husi trộn lẫn thịt quá hạn sử dụng với thịt tươi, dán lại nhãn hiệu cho sản phẩm quá sử dụng và dùng những cục thịt bị rơi xuống sàn nhà bẩn thỉu.

Tân Hoa Xã hôm nay trích lời các giới chức chính quyền nói rằng những vấn đề ở công ty Husi không chỉ giới hạn trong phạm vi các cá nhân mà là “một sự giàn xếp của cả công ty.”

Các cửa tiệm, trong đó có McDonald’s, KFC, Burger King và Starbucks đã rút lại những sản phẩm có dùng thịt của công ty Husi. Không có tin gì về vấn đề sức khỏe. Một số thịt của công ty đó cũng được bán sang Nhật Bản.

Vụ tai tiếng thịt quá hạn gây phẫn nộ cho nhiều người ở Trung Quốc, là những người đặc biệt nhạy cảm đối với các vấn đề an toàn thực phẩm sau khi xảy ra nhiều vụ bê bối gây tử vong cho nhiều người, kể cả các em bé sơ sinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG