Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bàn giao tội phạm buôn ma túy cho Việt Nam


Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Trung Quốc đã bàn giao một nghi phạm buôn bán ma túy cho Việt Nam hôm thứ Năm. Đây là một phần kế hoạch hợp tác chống ma túy giữa hai nước.

Dang Chau, một nghi phạm bị cảnh sát Việt nam truy nã có liên quan đến vụ án hồi tháng 7 năm 2015 với 171.5kg heroin và 2 khẩu súng bị thu giữ, đã được bàn giao tại cửa khẩu Youyiguan, thành phố Pingxiang, phía nam Trung Quốc.

Dang Chau đã bị bắt ở Quảng Tây ngày 16 tháng 11 năm ngoái.

Trung Quốc và Việt nam đã bắt đầu một chiến dịch kéo dài 2 tháng từ tháng 9 năm 2015 và đã bắt giữ 3.256 nghi phạm, tịch thu 3.912kg ma túy.

Cảnh sát tỉnh Quảng Tây và Vân Nam, giáp biên giới Việt Nam, đã thiết lập văn phòng liên lạc ở một số tỉnh lân cận Việt Nam từ năm 2000 nhằm tăng cường hợp tác thực thi pháp luật xuyên biên giới.

Tội phạm buôn bán ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam không chỉ hoạt động ở các tỉnh phía Bắc. Mới đây cảnh sát Tp. HCM đã triệt phá một đường dây với quy mô lớn ngày 18 tháng 1, thu giữ 18.5 kg ma túy đá, 120 gram heroin, 99 viên thuốc lắc và gần 600 triệu đồng.

Theo Xinhua, VOV

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG