Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bác bỏ tố giác của Philippines về Biển Đông


Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Doanh
Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Doanh
Trung Quốc đã bác bỏ tố giác của Philippines về chủ quyền ở Biển Đông và nhắc lại lập trường chống lại việc giải quyết vấn đề này thông qua trọng tài quốc tế.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Doanh, hôm 16/7 nói rằng Trung Quốc lấy làm tiếc khi Philippines cho biết không thể nào tiếp tục đối thoại song phương với Trung Quốc, và Trung Quốc không hài lòng trước việc Philippines từ chối đàm phán ngoại giao và đóng lại cánh cửa đối thoại.

Tuyên bố của bà Hoa Xuân Doanh được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Philippines ra tuyên bố 8 điểm ngày 15/7, nói rằng tuyên bố của Trung Quốc hôm thứ Sáu tuần trước là không có cơ sở và lập trường cứng rắn của Trung Quốc khiến cho Philippines khó lòng tiếp tục đối thoại và buộc Philippines cuối cùng phải nhờ đến giải pháp trọng tài quốc tế.

Hôm thứ Sáu tuần trước, Phát ngôn viên Hoa Xuân Doanh nói rằng Philippines đã không thành thật khi tuyên bố đã tìm hết tất cả mọi cách để giải quyết tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc một cách êm thắm.

Hôm 16/7, bà Hoa Xuân Doanh nhắc lại rằng Trung Quốc mạnh mẽ chống đối chuyện Philippines không đếm xỉa gì đến quyền lợi hợp pháp của Trung Quốc và vẫn cố tình muốn sử dụng giải pháp trọng tài quốc tế.

(Xinhua, Philippine Daily Inquirer)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG