Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tăng cường ngăn chặn virus gây viêm phổi dịp Tết Nguyên Đán


Người đi bộ đeo khẩu trang ở Tokyo.
Người đi bộ đeo khẩu trang ở Tokyo.

Trung Quốc sẽ tăng cường nỗ lực ngăn chặn việc bùng phát các trường hợp viêm phổi do chủng virus corona mới gây ra ở Vũ Hán dịp Tết Nguyên Đán, theo Reuters.

Hãng tin này nói rằng các biện pháp của Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm virus trên gia tăng, gây lo ngại về việc lây lan sang các nước khác.

Tin cho hay, Ủy ban Y tế Quốc gia hôm 19/1 đã công bố các biện pháp phòng chống và ngăn chặn.

Theo Reuters, cơ quan y tế Vũ Hán trước đó trong ngày xác nhận thêm 17 trường hợp nhiễm virus tại thành phố này, đưa con số ca được xác nhận nhiễm virus gây viêm phổi lên 62.

Hai người đã tử vong vì virus này ở Vũ Hán, thành phố lớn nhất ở miền trung Trung Quốc với dân số khoảng 11 triệu người.

Ba trường hợp đã được xác nhận nhiễm ở nước ngoài, gồm hai ca ở Thái Lan và một ca ở Nhật, liên quan tới hai người từ Vũ Hán hoặc mới đây đã đi thăm thành phố này.

Trung Quốc, Tổ chức Y tế Thế giới và các cơ quan trên thế giới đang tăng cường nỗ lực khống chế sự lây lan của virus, vốn xuất hiện ở Vũ Hán cuối tháng 12.

Nhiều người trong số khoảng 1,4 tỷ dân số Trung Quốc sẽ đi lại trong nội địa hoặc ra nước ngoài trong dịp Tết Nguyên Đán bắt đầu vào tuần sau, gây lo ngại về việc lây lan của virus.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG