Đường dẫn truy cập

Trung Quốc lại ‘đả hổ’ trong chiến dịch chống tham nhũng


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Cơ quan chống tham nhũng của Trung Quốc đã mở một cuộc điều tra về cựu quan chức hàng đầu của tỉnh miền trung Thiểm Tây, và theo Reuters, đây là nạn nhân mới nhất trong chiến dịch “đả hổ” của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Kể từ khi nhậm chức năm 2012, ông Tập đã mở chiến dịch chống tham nhũng mà ông cam kết sẽ không ngưng cho tới khi nào các quan chức, theo lời ông, “không dám, không thể và không muốn tham nhũng”.

Ông Triệu Chính Vĩnh, 67 tuổi, bí thư tỉnh ủy từ năm 2013 tới năm 2016, bị nghi “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và luật lệ”, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Trung Quốc (CCDI) cho biết trong một tuyên bố ngắn một dòng trên trang web của cơ quan đầy quyền lực này cuối ngày 15/1.

Reuters dẫn báo chí địa phương đưa tin rằng từ năm 2014, ông Triệu đã bị cáo buộc không hành động theo sáu chỉ đạo của ông Tập về vụ việc liên quan tới hàng trăm villa xây dựng trái phép ở Thiểm Tây.

Một bộ phim tài liệu chiếu trên truyền hình nhà nước Trung Quốc tuần trước cho thấy khu villa bị san phẳng.

Bộ phim này liên tục chỉ trích “lãnh đạo tỉnh ủy Thiểm Tây lúc đó”, nhưng không trực tiếp nhắc tới ông Triệu.

Reuters nói không thể liên lạc được với ông Triệu để phỏng vấn.

Ấn bản của CCDI hôm 16/1 viết rằng cuộc điều tra ông Triệu là một “hiện thân sống động” của “chiến thắng áp đảo” trong chiến dịch được ông Tập công bố tháng 12 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG