Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bác tin đâm chìm tàu cá Việt Nam ở Hoàng Sa


Trang VietnamNet loan tin tàu TQ đâm chìm tàu cá Việt Nam. Photo VietnamNet
Trang VietnamNet loan tin tàu TQ đâm chìm tàu cá Việt Nam. Photo VietnamNet

Bộ Ngoại giao Trung Quốc, theo tờ Hoàn cầu Thời báo, hôm 7/3 nói rằng một tàu của nước này đã cứu năm người trên một tàu đánh cá Việt Nam gặp nạn ở Biển Đông, bác bỏ các tin tức trước đó nói rằng một tàu của Trung Quốc đâm chìm tàu Việt Nam.

Một ngày trước đó, VnExpress dẫn tin từ Uỷ ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn nói rằng hôm 6/3 tàu Trung Quốc mang số hiệu BKS 44101 “đâm chìm” một tàu cá Quảng Ngãi ở vùng biển Hoàng Sa.

Báo điện tử này nói thêm rằng “đến trưa cùng ngày, năm ngư dân đã được một tàu cá khác của Việt Nam cứu vớt an toàn, rời khu vực bị nạn để tiếp tục đánh bắt hải sản”.

Hoàn cầu Thời báo dẫn lời ông Lục Khảng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nói rằng một tàu chức năng của Trung Quốc đã “liên lạc ngay" với Trung tâm Cứu hộ và Tìm kiếm Hàng hải Trung Quốc sau khi nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu cá Việt Nam sáng ngày 6/3.

Ông Lục nói thêm rằng khi tàu Trung Quốc tiếp cận tàu cá Việt Nam, nó đã chìm và các nhân viên cứu nạn Trung Quốc đã cứu sống những người trên tàu.

Tới trưa ngày 8/3, Bộ Ngoại giao Việt Nam chưa lên tiếng về phản ứng của phía Trung Quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG