Đường dẫn truy cập

Trump tin Thượng viện cũng ủng hộ bỏ Obamacare


Tổng thống Mỹ Trump
Tổng thống Mỹ Trump

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bày tỏ tin tưởng rằng Thượng viện sẽ đứng về phía Hạ viện trong việc bãi bỏ chương trình cải cách chăm sóc y tế do cựu Tổng thống Barack Obama thúc đẩy.

Chỉ vài ngày sau khi Hạ viện bỏ phiếu với tỉ lệ sít sao thông qua việc bãi bỏ luật y tế đã tồn tại 7 năm, thường được gọi là Obamacare, hôm Chủ nhật, ông Trump viết trên Twitter: "Các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa sẽ không để người dân Mỹ thất vọng!"

Cuộc tranh luận kéo dài về chăm sóc y tế ở Hoa Kỳ giờ đây chuyển đến Thượng viện. Hiện vẫn chưa có gì chắc chắn về số phận của nỗ lực nhằm bãi bỏ Obamacare. Một số nhà lập pháp của đảng Cộng hòa bày tỏ quan ngại rằng dự luật đã được Hạ viện thông qua sẽ khiến hàng triệu người không có bảo hiểm, trong khi đảng Dân chủ hoàn toàn đoàn kết chống lại dự luật này và hy vọng sẽ làm thay đổi nó. Các cuộc thăm dò trên toàn quốc cho thấy sự ủng hộ cho dự luật đang tăng lên.

Trong bài viết ngắn trên Twitter, ông Trump tranh luận rằng "Phí bảo hiểm và các khoản miễn thường của ObamaCare quá cao - đó là một lời nói dối và nó đã chết!"

Hạ viện đã bỏ phiếu với tỉ lệ 217/213 ủng hộ việc bãi bỏ Obamacare, đây là chiến thắng lớn đầu tiên của ông Trump về mặt lập pháp trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.

VOA Express

XS
SM
MD
LG