Đường dẫn truy cập

Trump: ‘Sẽ có nhiều chết chóc ở Mỹ’ vì virus Corona


Tổng thống Trump tiến vào phòng họp báo hôm 4/4.
Tổng thống Trump tiến vào phòng họp báo hôm 4/4.

Tổng thống Trump hôm 4/4 kêu gọi người dân Mỹ chuẩn bị đối phó với sự tăng mạnh các ca tử vong vì virus Corona trong những ngày tới, theo Reuters.

“Sẽ có nhiều chết chóc”, ông Trump nói tại buổi họp báo tại Nhà Trắng.

Hoa Kỳ hiện là quốc gia ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19 nhất trên thế giới.

Theo thống kê của Reuters, tới nay, hơn 306 nghìn người đã được xét nghiệm dương tính với virus Corona, và hơn 8.300 người đã tử vong.

Các chuyên gia y tế của Nhà Trắng dự báo có khoảng từ 100 tới 240 nghìn người Mỹ có thể tử vong trong đợt dịch bệnh lần này, kể cả khi người dân tuân thủ nghiêm yêu cầu phải ở nhà để tránh virus Corona lây lan.

“Chúng ta đang tiến tới thời điểm sẽ rất khủng khiếp”, ông Trump nói.

“Chúng ta có lẽ chưa bao giờ chứng kiến những con số như thế. Có lẽ chỉ thấy trong chiến tranh, Thế Chiến thứ nhất hoặc thứ hai”.

Cũng trong cuộc họp báo hôm 4/4, ông Trump bác bỏ các chỉ trích cho rằng chính phủ liên bang chưa tích cực hành động để cung cấp các máy trợ thở cho các tiểu bang, nói rằng nhiều thống đốc bang đề nghị được cấp nhiều hơn số họ cần.

Trong ngày chết chóc nhất ở tiểu bang ảnh hưởng nặng nề nhất bởi virus Corona, Thống đốc Andrew Cuomo hôm 4/4 nói rằng có 630 người chết trong 24 giờ qua, nâng con số tử vong lên 3.565 người.

VOA Express

XS
SM
MD
LG