Đường dẫn truy cập

Trump ký luật trừng phạt các website buôn bán nô lệ tình dục


Tổng thống Donald Trump ký ban hành luật mới nhắm mục đích ngăn chặn nạn buôn người khai thác tình dục, ngày 11 tháng 4, 2018, trong Phòng Bầu dục tại Nhà Trắng ở Washington.
Tổng thống Donald Trump ký ban hành luật mới nhắm mục đích ngăn chặn nạn buôn người khai thác tình dục, ngày 11 tháng 4, 2018, trong Phòng Bầu dục tại Nhà Trắng ở Washington.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Tư ký luật trừng phạt những người điều hành các website tạo điều kiện cho nạn buôn người khai thác tình dục trên mạng và thu hẹp sự bảo vệ pháp lý cho ngành công nghệ.

Luật này nhắm mục đích tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các công tố viên và nạn nhân bị buôn bán tình dục kiện các mạng xã hội, các nhà quảng cáo và những người khác lưu giữ những tư liệu có nội dung khai thác tình dục trên các diễn đàn, mặc dù các nạn nhân sẽ phải chứng tỏ rằng các website này hiểu rõ họ đang tạo điều kiện cho nạn buôn người khai thác tình dục.

Việc ký ban hành luật này diễn ra trong khi Washington tăng cường săm soi các công ty công nghệ, phần lớn đã tránh né việc quản lý, về việc họ sử dụng những biện pháp bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu người dùng. Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành của Facebook, đã ra khai chứng trước các nhà lập pháp trong tuần này.

Thung lũng Silicon lâu nay đã phản đối những nỗ lực viết lại Đạo luật Truyền thông Đứng đắn, vốn bảo vệ các công ty khỏi chịu trách nhiệm pháp lý về nội dung do người dùng đăng lên và được ghi nhận là đã giúp thúc đẩy tăng trưởng trong ngành này suốt 20 năm qua.

Tuy nhiên, Facebook và các công ty công nghệ khác và các nhóm vận động hành lang phần lớn đã rút lại sự chống đối đối với luật này trong những tháng gần đây sau khi thương lượng những thay đổi làm hạn chế tác động tiềm năng của dự luật.

Hôm thứ Hai, một cáo trạng nhắm vào Backpage.com đã được công bố. Đây là website quảng cáo lớn thứ hai trên Internet và đã được sử dụng để quảng cáo hoạt động buôn người khai thác tình dục.

VOA Express

XS
SM
MD
LG