Đường dẫn truy cập

Trump khoe vừa nhận thêm một lá thư ‘tuyệt vời’ của Kim Jong Un


Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/6 tiết lộ nhận được một lá thư ‘tuyệt vời’ từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ông Trump nói với báo giới tại Tòa Bạch Ốc rằng ‘Tôi nghĩ sắp xảy ra một điều rất tích cực.’

Washington đang tìm cách gầy dựng lại động lực cho các cuộc đàm phán bế tắc với Bình Nhưỡng nhằm buộc Triều Tiên giải giới chương trình võ khí hạt nhân. Lần gặp thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo Trump-Kim tại Hà Nội hồi tháng Hai không đạt được thỏa thuận phi hạt nhân hóa.

Phát biểu của ông Trump được đưa ra sau khi tờ Wall Street Journal loan tin rằng người anh cùng cha khác mẹ đã bị ám sát của ông Kim, là ông Kim Jong Nam, từng là điềm chỉ viên của CIA Mỹ. Ông Kim Jong Nam bị sát hại tại phi trường Kuala Lumpur ở Malaysia năm 2017.

“Tôi nhận được một lá thư tuyệt vời từ Kim Jong Un ...Tôi lấy làm cảm kích,” Tổng thống Trump nói. “Tôi nghe thấy tin tức về CIA liên quan đến anh trai ông ta, hay anh cùng cha khác mẹ của ông ta. Tôi sẽ bảo ông ấy rằng chuyện đó không xảy ra dưới quyền kiểm soát của tôi.”

Ông Trump từng ca ngợi các thư từ qua lại trước đây của ông Kim là ‘tuyệt vời’, nhưng ông nói lá thư mới đây nhất rất ‘nồng ấm, tử tế’ đồng thời cũng lặp lại rằng ông tin Triều Tiên rất có tiềm năng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG