Đường dẫn truy cập

Bị nhận thêm cáo buộc, ông Trump nói đã nộp video an ninh và không làm gì sai


Cựu Tổng thống Mỹ Trump tại câu lạc bộ Trump National Golf Club Bedminster ở New Jersey, 13/6/2023.
Cựu Tổng thống Mỹ Trump tại câu lạc bộ Trump National Golf Club Bedminster ở New Jersey, 13/6/2023.
Ông Donald Trump vào ngày thứ Sáu 28/7 phủ nhận chuyện có hành vi sai trái trong việc xử lý các đoạn video an ninh mà các nhà điều tra liên bang truy tìm, một ngày sau khi các công tố viên đưa ra thêm các cáo buộc mới quy rằng vị cựu tổng thống đã ra lệnh cho nhân viên tại khu nghỉ dưỡng ở Florida của ông xóa các đoạn video.

Ông Trump, hiện dẫn đầu trong cuộc đua để được đảng Cộng hòa đề cử làm ứng cử viên tổng thống năm 2024, nói trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình phát thanh John Fredericks, người có quan điểm bảo thủ, rằng ông tin là ông không buộc phải giao nộp các đoạn video của camera an ninh tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông nhưng dù sao ông cũng đã nộp.

"Đây là những cuộn băng an ninh. Chúng tôi đã giao nộp chúng cho họ... Tôi thậm chí còn không chắc là họ đang nói điều gì", ông Trump nói.
Công tố viên đặc biệt của Hoa Kỳ Jack Smith đã nộp hồ sơ về 3 tội danh mới áp vào ông Trump hôm 27/7, nâng tổng số tội danh lên 40 và cáo buộc là Carlos De Oliveira, một nhân viên bảo trì tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump, đã có mưu đồ cản trở công lý, theo đó, ông De Oliveira bị quy là đã giúp đỡ ông Trump giấu diếm các tài liệu.

De Oliveira, 56 tuổi, nói với một nhân viên khác tại khu nghỉ dưỡng nơi ông Trump sinh sống rằng "ông chủ" muốn các video an ninh về khu nhà ở Florida bị xóa đi sau khi Bộ Tư pháp ra trát đòi giao nộp.

Các công tố viên cũng cáo buộc De Oliveira đã nói dối FBI trong một cuộc phỏng vấn tự nguyện, đã khai man rằng ông ta không liên quan đến việc di chuyển các thùng tài liệu mật tại Mar-a-Lago.

Luật sư của De Oliveira không hồi đáp khi Reuters đề nghị đưa ra bình luận.

“Họ đã theo sát điều tra hai nhân viên tốt ngày hôm qua, đó là những người tốt”, ông Trump nói. "Họ đang cố đe dọa nhiều người để người ta lên tiếng và bịa đặt về tôi. Bởi vì tôi không làm gì sai".

Ông Trump cũng cho biết ông sẽ không dừng chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 nếu bị kết tội và kết án về nhiều tội danh áp vào ông.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG