Đường dẫn truy cập

Trump đả kích EU về khoản phạt Google 5 tỉ đôla


Logo của Google tại một hội nghị về khởi nghiệp và công nghệ Viva Tech ở Paris, Pháp, ngày 25 tháng 5, 2018
Logo của Google tại một hội nghị về khởi nghiệp và công nghệ Viva Tech ở Paris, Pháp, ngày 25 tháng 5, 2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Năm chỉ trích Liên minh Châu Âu về khoản tiền phạt kỉ lục 5 tỉ đôla mà các nhà quản lý chống độc quyền của EU áp đặt lên Google, nói rằng khối này đang lợi dụng Mỹ.

Các quan chức EU hôm thứ Tư cũng ra lệnh cho Google ngừng sử dụng hệ điều hành di động Android phổ biến của họ để chặn các đối thủ của họ, một diễn biến càng làm tăng thêm căng thẳng thương mại giữa Washington và Brussels.

Trump lên Twitter đả kích quyết định này: “Tôi đã nói rồi! Liên minh Châu Âu vừa áp đặt khoản tiền phạt Năm Tỉ Đôla lên một trong những công ty hùng mạnh của chúng ta, Google. Họ thực sự đã lợi dụng Mỹ, nhưng sẽ không lâu nữa đâu!”

Trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng hôm Chủ nhật trên đài CBS, ông Trump gọi EU một “địch thủ” trong vấn đề thương mại.

Chủ tịch Ủy hội Châu Âu Jean-Claude Juncker dự kiến sẽ gặp ông Trump tại Nhà Trắng vào thứ Tư tuần sau để thảo luận về thương mại và các vấn đề khác.

Google cho biết sẽ kháng nghị phán quyết của EU. Khoản tiền phạt 4,34 tỉ euro (5 tỉ đôla) cao gần gấp đôi khoản tiền phạt trước đó mà công ty bị yêu cầu phải trả vào năm ngoái, nhưng số tiền này chỉ bằng hơn hai tuần doanh thu cho công ty mẹ của Google, Alphabet Inc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG