Đường dẫn truy cập

Trump dự hội nghị APEC trực tuyến


Tổng thống Donald Trump.
Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Donald Trump dự kiến tuần này sẽ đại diện Hoa Kỳ tại hội nghị trực tuyến của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng dự, Reuters đưa tin, dẫn lời một quan chức Mỹ.

Theo hãng tin Anh, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017, ông Trump tham dự sự kiện mà năm nay Malaysia tổ chức trực tuyến vào ngày 20/11.

Theo Reuters, ông Trump từng đổi ý tham gia hội nghị APEC và Nhà Trắng từ chối bình luận về tin trên.

Hãng này nói thêm rằng nguyên thủ thuộc Đảng Cộng hòa hiện còn bận tâm về cuộc chiến pháp lý nhằm thách thức kết quả của cuộc bầu cử ngày 3/11.

Tin ông Trump tham gia hội nghị APEC được tiết lộ sau khi chính quyền của ông đối mặt với chỉ trích vì cử quan chức cấp thấp tham gia hội nghị thượng đỉnh Đông Á trực tuyến, mà bên lề sự kiện này, 15 quốc gia đã ký một thỏa thuận kinh tế lớn với sự hậu thuẫn của Trung Quốc, theo Reuters.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh APEC vào ngày 20/11 và sẽ phát biểu tại hội thảo của các giám đốc điều hành, khai mạc ngày 19/11.

Hội nghị APEC năm nay được tổ chức trực tuyến vì đại dịch COVID-19, vốn đã gây thiệt hại nặng về người và của cho Mỹ và Tổng thống Trump đã nhiều lần đổ lỗi cho Trung Quốc, theo Reuters.

VOA Express

XS
SM
MD
LG