Đường dẫn truy cập

Trump dọa đóng cửa truyền thông xã hội sau khuyến cáo của Twitter


Ông Trump trong một cuộc gặp với lãnh đạo Facebook.
Ông Trump trong một cuộc gặp với lãnh đạo Facebook.

Tổng thống Trump hôm 27/5 đe dọa sẽ điều chỉnh hoặc đóng cửa các công ty truyền thông xã hội, một ngày sau khi Twitter lần đầu tiên ra khuyến cáo dưới các tweet của ông, kêu gọi người đọc kiểm chứng các tuyên bố của nguyên thủ Mỹ.

Không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào, ông Trump lặp lại cáo buộc về tình trạng thiên vị chính trị của các công ty vận hành các trang mạng xã hội.

Ông tweet: “Phe Cộng hòa cảm thấy rằng các nền tảng mạng xã hội hoàn toàn làm im tiếng các tiếng nói của phe bảo thủ. Chúng tôi sẽ điều chỉnh mạnh hoặc đóng cửa chúng trước khi chúng ta có thể để cho điều này lại xảy ra”.

Đại diện của Twitter và Facebook chưa có bình luận ngay về tweet của ông Trump.

Viết trên Twitter sớm ngày 27/5, ông Trump một lần nữa chỉ trích việc gửi lá phiếu bầu cử qua đường bưu điện.

Ông từng có các tweet tương tự về chủ đề này hôm 25/5, khiến Twitter phải khuyến cáo người đọc về các đoạn tweet có thông tin sai của ông Trump mà những người kiểm chứng thông tin đã xác nhận.

Đông thái của Twitter đã khiến Tổng thống Trump cáo buộc công ty công nghệ này tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Twitter thời gian qua đã củng cố chính sách sau khi bị chỉ trích để cho tình trạng truyền bá thông tin sai lan tràn trên trang web của công ty này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG