Đường dẫn truy cập

Trump cấm quan chức dự dạ tiệc Hiệp hội Ký giả Tòa Bạch Ốc


Danh hài Michelle Wolf trình diễn tại dạ tiệc thường niên của Hiệp hội Ký giả Tòa Bạch Ốc tại Washington, ngày 28/4/2018.
Danh hài Michelle Wolf trình diễn tại dạ tiệc thường niên của Hiệp hội Ký giả Tòa Bạch Ốc tại Washington, ngày 28/4/2018.

Tổng thống Donald Trump ngày 23/4 ra lệnh cấm nhân viên Tòa Bạch Ốc và các thành viên trong chính quyền Trump không được dự dạ tiệc thường niên của Hiệp hội Ký giả Tòa Bạch Ốc tổ chức vào ngày 27/4 tới đây, theo tin từ các giới chức.

Trước đó, Tổng thống Trump đã tuyên bố ông sẽ không dự dạ tiệc mà thay vào đó sẽ đi Wisconsin dự một cuộc tập họp chính trị, nhưng chưa quyết định là có ai trong bộ tham mưu của ông tham dự hay không.

Quyết định mới được Thư ký Nội các Tòa Bạch Ốc Bill McGinley loan báo cho các nhân viên Tòa Bạch Ốc và những đại diện khác của chính quyền trong cuộc họp buổi sáng, các giới chức nói.

Việc này gây nên xáo trộn vì nhiều nhân viên đã nhận lời mời vì nghĩ rằng ông Trump sẽ cho phép họ tham dự.

“Tổng thống và các thành viên của chính quyền sẽ không tham dự dạ tiệc năm nay của Hiệp hội Ký giả Tòa Bạch Ốc. Thay vào đó, tối thứ Bảy, Tổng thống Trump sẽ đến Green Bay, Wisconsin để dự một cuộc vận động tranh cử,” một giới chức Tòa Bạch Ốc cho hay.

Ông Trump xem truyền thông dòng chính là “tin vịt” và thường xuyên khuyến khích ủng hộ viên của mình xem Kênh Fox News. Kể từ khi nhậm chức Tổng thống vào tháng 1/2017, ông Trump chưa bao giờ dự buổi dạ tiệc thường niên này.

Sự kiện này được các Tổng thống tham dự hàng năm kể từ khi Hiệp hội Ký giả Tòa Bạch Ốc được thành lập vào năm 1914. Tổ chức này quyên tiền cấp học bổng và vinh danh Tu chính Án thứ I của Hiến pháp Mỹ về “tự do báo chí.”

“Chúng tôi mong đợi được hưởng một đêm vui vẻ chào mừng Tu chính án thứ I và các nhà báo vĩ đại trong quá khứ, hiện tại và tương lai,” ông Olivier Knox, Chủ tịch Hiệp hội Ký giả Tòa Bạch Ốc, cho biết.

VOA Express

XS
SM
MD
LG