Đường dẫn truy cập

Trump, Biden đả kích lẫn nhau như cãi vã trong trường học


Tư liệu - Cựu Phó Tổng thống Joe Biden phát biểu trong một buổi tập hợp ủng hộ Conor Lamb, ứng cử viên Đảng Dân chủ tranh cử ở khu vực bầu cử 18 bang Pennsylvania, ngày 6 tháng 3, 2018.
Tư liệu - Cựu Phó Tổng thống Joe Biden phát biểu trong một buổi tập hợp ủng hộ Conor Lamb, ứng cử viên Đảng Dân chủ tranh cử ở khu vực bầu cử 18 bang Pennsylvania, ngày 6 tháng 3, 2018.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đốp chát qua lại trong một vụ cãi vã nghe giống như cãi vã trong trường học.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, ông Biden đả kích tư cách đạo đức của ông Trump sau khi xuất hiện một video hồi năm 2005, trong đó ông Trump được nghe thấy nói rằng ông có thể sàm sỡ phụ nữ mà không bị phản ứng gì bởi vì ông là ngôi sao của chương trình truyền hình thực tế "The Apprentice" của ông.

Ông Biden, khi đó là phó tổng thống và ủng hộ đối thủ của ông Trump, ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton, nói nếu ông mà học cùng trường trung học với ông Trump vào thời đó thì ông sẽ lôi ông Trump ra ngoài đánh một trận nhừ tử.

Và ông Biden, giờ 75 tuổi và có thể đang nhắm đến một chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 chống lại ông Trump, tuần trước càng đưa ra những lời lẽ mạnh bạo nhắm vào ông Trump, 71 tuổi.

"Một người đàn ông cuối cùng trở thành nhà lãnh đạo quốc gia của chúng ta nói, 'Tôi có thể sờ mó phụ nữ ở bất cứ chỗ nào và cô ta thích như vậy," ông Biden nói. "Họ hỏi tôi liệu tôi có muốn tranh luận với quý ông này không, và tôi nói 'không'. Tôi nói, 'Nếu bọn tôi mà học cùng trường trung học, tôi sẽ lôi gã ra sau phòng thể dục và đập cho một trận nhừ tử.'"

"Tôi đã từng ở trong rất nhiều phòng thay đồ (locker room) suốt cả đời," cựu phó tổng thống nói thêm. "Tôi chơi thể thao rất cừ. Bất cứ gã nào ăn nói kiểu đó thường là những kẻ mập nhất, xấu nhất trong phòng."

Đến ngày thứ Năm, ông Trump, quyết không chịu lép vế, lên Twitter phản pháo.

"Joe Biden khùng điên đang tỏ ra mình là một người cứng rắn," ông Trump nói trên Twitter. "Thực ra, ông ta yếu xìu, cả tâm thần lẫn thể chất, mà ông ta lại còn đe dọa tôi và lần thứ hai đòi đánh tôi. Ông ta không biết tôi rồi, tôi quật cho ông ta một phát đo ván và ông ta khóc ròng cho coi. Đừng có mà hăm dọa người ta Joe!"

Sẵn đà, ông Trump quay sang công kích bà Clinton.

"Hãy nhớ rằng khi họ nói trong chiến dịch tranh cử rằng Donald Trump đang có những bài diễn thuyết tuyệt vời và thu hút đông đảo quần chúng, nhưng ông ta chi ít tiền hơn và không sử dụng mạng xã hội giỏi bằng đội ngũ nhân viên lớn và rất chuyên nghiệp của Hillary Gian trá," ông Trump tweet. "Đó, bây giờ khỏi nói nữa!"

VOA Express

XS
SM
MD
LG