Đường dẫn truy cập

Ông Trump bác tin giám đốc FBI dọa từ chức


Giám đốc FBI, Christopher Wray.
Giám đốc FBI, Christopher Wray.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23/1 bác tin nói rằng giám đốc Cục Điều tra Liên bang Christopher Wray dọa từ chức vì áp lực từ Tòa Bạch Ốc và Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions đòi ông phải sa thải phụ tá hàng đầu của mình.

“Ông ấy không hề làm vậy, không hề," Tổng thống Trump khẳng định khi được hỏi về chuyện này tại một sự kiện ở Phòng Bầu Dục.

“Ông ấy sẽ làm tốt phận sự của mình,” Tổng thống Trump nói thêm.

Trang tin Axios nói Bộ trưởng Tư pháp Sessions, bị Tổng thống Trump thúc giục, áp lực ông Wray phải sa thải người phó hàng đầu là Andrew McCabe cùng các thành viên khác trong ‘bộ sậu’ của cựu giám đốc FBI James Comey.

Năm ngoái, ông Trump sa thải ông Comey khi ông ấy đang dẫn đầu FBI điều tra sự can dự của Nga vào bầu cử Mỹ 2016.

“Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng giám đốc Wray," phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc Sarah Huckabee Sanders tuyên bố với báo giới.

Khi phóng viên hỏi liệu ông Trump có giữ lại các nhân vật khác trong FBI có ý không ủng hộ ông, bà Sanders nói: “Tổng thống cảm thấy nếu cần có thay đổi gì thì giám đốc FBI sẽ quyết định và thực hiện.”

Trong một vài dịp, ông Trump đã lên Twitter bày tỏ bất bình với ông Andrew McCabe. Phát ngôn nhân Sanders hôm 23/1 từ chối bình luận thêm về số phận của ông McCabe, chỉ lưu ý rằng theo dự kiến ông ấy sẽ sớm rời FBI.

“Ông ấy đang trong tiến trình về hưu, tôi không có bình luận gì thêm về việc này, tôi chỉ muốn nói rằng Tổng thống muốn giám đốc Wray ra quyết định mà ông cảm thấy thích hợp và cần thiết để vận hành cơ quan FBI,” bà Sanders nói thêm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG