Đường dẫn truy cập

Trump bác tin sắp sa thải quan chức y tế


Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) Alex Azar.
Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) Alex Azar.

Tổng thống Trump hôm 26/4 bác bỏ các tin tức nói rằng ông tính sa thải Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) Alex Azar, nói rằng quan chức này thực hiện “xuất sắc công việc”.

Hôm 25/4, tờ Wall Street Journal và Politico đưa tin rằng chính quyền Trump đang cân nhắc thay thế ông Azar vì những sai lầm ban đầu khi xử lý đại dịch COVID-19.

“Tin tức nói rằng Bộ trưởng HHS Alex Azar sẽ bị tôi ‘sa thải’ là tin giả”, ông Trump viết trên Twitter. “Alex đang làm xuất sắc công việc”.

Tờ Wall Street Journal dẫn lời sáu người nắm thông tin về các cuộc thảo luận nói rằng sự thất vọng đối với ông Azar đang gia tăng, nhưng chính quyền lưỡng lự không muốn thực hiện một sự thay đổi lớn trong khi đất nước đang tìm cách ngăn chặn virus đã làm hơn 53 nghìn người chết và gây nhiễm gần một triệu người ở Mỹ.

Một phát ngôn viên Nhà Trắng, Judd Deere, hôm 25/4 đã bác bỏ thông tin này và nói rằng HHS dưới sự quản lý của ông Azar tiếp tục đi đầu về một số ưu tiên của Tổng thống Trump.

Reuters tuần trước đưa tin rằng ông Azar, luật sư và cựu giám đốc điều hành của ngành dược, đã chỉ định một trợ lý với ít kinh nghiệm về y tế cộng đồng lãnh đạo công tác đối phó với COVID-19 của HHS.

Tờ Politico nói rằng danh sách rút gọn các ứng viên có thể được cân nhắc thay thế ông Azar gồm cả bà Deborah Birx, điều phối viên về virus Corona của Nhà Trắng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG