Đường dẫn truy cập

Trump ân xá cho cựu cố vấn Flynn


Ông Flynn (trái) ra tòa năm 2018.
Ông Flynn (trái) ra tòa năm 2018.

Tổng thống Donald Trump hôm 25/11 ân xá cho cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, theo Reuters.

Theo hãng tin Anh, ông Flynn, cựu tướng lĩnh quân đội đã về hưu, từng nhận tội nói dối với FBI về cuộc trao đổi của ông với đại sứ Nga tại Mỹ vài tuần trước khi ông Trump nhậm chức vào tháng Một năm 2017.

Tin cho hay, ông Flynn tới nay đã tìm cách rút lại lời nhận tội, cho rằng các công tố viên đã vi phạm quyền của ông và lừa ông đồng ý nhận tội. Việc kết án cựu cố vấn của Trump đã trì hoãn nhiều lần.

Reuters dẫn ông Trump viết trên Twitter: “Tôi rất vinh hạnh thông báo rằng Tướng Michael T. Flynn đã hoàn toàn được ân xá. Chúc mừng @GenFlynn [Tướng Flynn] và gia đình tuyệt vời của ông. Tôi biết họ giờ sẽ có một Lễ Tạ ơn hết sức tuyệt vời!”

Luật sư của ông Flynn, Sidney Powell, nói tại tòa án hồi tháng Chín rằng cá nhân bà đã yêu cầu ông Trump không ân xá cho thân chủ của bà do việc ân xá gây ra “buồn vui lẫn lộn” vì ông Flynn vô tội.

Kể từ khi nhậm chức, ngoài ông Flynn, ông Trump từng ân xá cho một quân nhân từng bị cáo buộc gây ra tội ác chiến tranh ở Afghanistan và một cựu cảnh sát trưởng ở Arizona.

Reuters dẫn lời Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi chỉ trích vụ ân xá ông Flynn là “một sự lạm quyền trắng trợn”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG