Đường dẫn truy cập

Trùm ma túy Mexico 'El Coss' sa lưới


Trùm buôn ma túy khét tiếng Jorge Eduardo 'El Coss' Costilla Sanchez đã bị bắt
Trùm buôn ma túy khét tiếng Jorge Eduardo 'El Coss' Costilla Sanchez đã bị bắt
Hải quân Mexico cho biết vừa bắt một trong những tên trùm buôn bán ma túy khét tiếng ở nước này.

Hải quân Mexico đã xác định người bị bắt giữ ngày hôm qua là Jorge Eduardo Costilla Sanchez, người bị tố cáo là thủ lĩnh của băng đảng ma túy Gulf.

Costilla đã bị bắt ở vùng đông bắc của bang Tamaulipas.

Costilla, được biết đến với cái tên El Coss, tham gia Gulf vào những năm 1990 khi băng đảng này do Osiel Cardenas Guillen cầm đầu.

Costilla làm việc trong đường dây này cho tới khi Cardenas Guillen bị bắt vào năm 2003, và y đã lên nắm quyền kiểm soát tổ chức này vào năm 2010 sau khi anh trai của Osiel chết trong một đợt truy quét của các binh sĩ Mexico.

Giới hữu trách Mexico đã treo giải thưởng 2.2 triệu đô cho ai bắt được Costilla, trong khi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng treo thêm một giải thưởng 5.5 triệu đô.

Việc bắt giữ Costilla diễn ra một tuần sau khi một người anh khác của Osiel Cardenas Guillen, là Mario, bị bắt ở Tamaulipas.

Osiel Cardenas Guillen đã bị trục xuất khỏi Mỹ năm 2007 và bị kết án 25 năm tù. Sức mạnh của tổ chức ma túy Gulf l đã giảm sút khi trải qua những vụ thanh trừng đẫm máu với các cựu đồng minh và những thành viên của băng đảng Zetas.

Hơn 50.000 cái chết liên quan tới ma túy là kết quả của một cuộc tấn công của quân đội Mexico vào các tổ chức ma túy được Tổng thống Felipe Calderon ra lệnh tiến hành chỉ một thời gian ngắn sau khi ông nhậm chức vào năm 2006.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG