Đường dẫn truy cập

Trực thăng rơi trên tàu USS Ronald Reagan, thủy thủ bị thương


Máy bay MH-60, tương tự chiếc vừa rơi trên tàu sân bay USS Ronald Reagan hôm 19/10/2018
Máy bay MH-60, tương tự chiếc vừa rơi trên tàu sân bay USS Ronald Reagan hôm 19/10/2018

Một máy bay trực thăng của Hải quân Hoa Kỳ rơi trên đường băng của tàu sân bay USS Ronald Reagan hôm 19/10, làm hơn 10 thủy thủ bị thương nhưng không gây tử vong, Hải quân Mỹ cho hay.

Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ cho biết trong một tuyên bố rằng máy bay MH-60 Seahawk bị rơi ngay sau khi cất cánh vào sáng 19/10, khi tàu sân bay ở ngoài khơi Philippines.

Tất cả các thủy thủ bị thương đều ở trong tình trạng ổn định sau đó, và thương tích của họ không đe dọa đến tính mạng, Hải quân cho biết, và nói thêm là các vết thương có nhiều mức khác nhau, từ những vết trầy xước nhỏ cho đến gãy xươngt. Những người bị thương nặng nhất đã được đưa đến một bệnh viện ở Philippines.

Các gia đình của những người bị thương đã được thông báo, Hải quân cho biết, trong khi tàu sân bay đã nối lại hoạt động bay.

Trung tá Hải quân Matt Knight, phát ngôn viên của Lực lượng 70, nói với tờ Stars and Stripes rằng 4 thành viên tổ bay đã có mặt trên chiếc máy bay trực thăng khi vụ tai nạn xảy ra. Ông nói 12 người đã bị thương và tàu sân bay chỉ bị hư hại ở mức tối thiểu.

Vụ tai nạn xảy ra trong khi Nhóm Tàu tấn công Ronald Reagan đang tiến hành các hoạt động thường lệ ở Biển Philippine, trải dài ở phía bắc và đông bắc Philippines. Nguyên nhân vụ việc đã được điều tra.

Tàu sân bay này đã tham gia cuộc duyệt binh hải quân quốc tế được tổ chức ngoài khởi đảo Jeju của Hàn Quốc hồi tuần trước.

(AP, FOX)

VOA Express

XS
SM
MD
LG