Đường dẫn truy cập

Trò ma giáo giúp việc ‘phong Thánh’


Trò ma giáo giúp việc ‘phong Thánh’
Trò ma giáo giúp việc ‘phong Thánh’

Có thể nói chưa bao giờ ngành Công an và ngành Tuyên giáo trong nước lại góp phần đắc lực phát triển phong trào dân chủ, xây dựng xã hội dân sự, xã hội công dân như hiện nay.

Có lẽ phải nghĩ ra một kiểu huân chương Dân chủ cho 2 ngành này.

Việc bắt giữ luật sư Cù Huy Hà Vũ là một điển hình. Họ vin cớ luật sư mua dâm để bắt giữ người, khám nhà, lấy đi máy tính, tài liệu, nhằm bôi nhọ, bỏ tù, bịt mồm một nhân vật thông minh, gan góc, quyết dân thân vì Đại nghĩa Dân tộc, đang được công luận chú ý, được giới trí thức, tuổi trẻ ngưỡng mộ.

Họ cay vì luật sư Vũ dám phát đơn kiện đích danh thủ tướng đương nhiệm, với lý lẽ đầy đủ, lập luận chặt chẽ, khó bác bỏ. Chi bằng kiếm cớ bịt mồm, bỏ tù là yên chuyện.

Nhưng đó lại là hạ sách. Khi xã hội đang thức tỉnh, ngay cả quốc hội cũng có nhiều đại biểu ăn nói ngay thật, mạnh mẽ, được công luận tán đồng, cổ vũ.

Hóa ra ngành công an đã làm chuyện quảng cáo, như «phong Thánh» cho luật sư Hà Vũ. Rõ ràng Công an đã bầy ra trò ma giáo, không phải công an phường làm việc giữ gìn an ninh phường, mà là chuyện bày đặt, bố trí, bàn bạc lớp lang từ bộ Công an, từ Tổng cục An ninh, từ Hà Nội vào Sài Gòn, từ trung ương xuống cơ sở.

Cái sơ hở, hớ hênh của Bộ Công an lần này quá là lộ liễu, khi mạng Gốc Sậy và mạng Bauxite thẳng thắn in 2 bức ảnh do Bộ Công an cung cấp, một bức bị khám phá và chứng minh là chụp từ ngày 14-2-2010 lúc 7 giờ 27 phút – ông Hà Vũ ở trần, bị ghép vào ảnh chụp đêm 4-11 mới rồi. Thế là ăn gian mà cũng không xong. Họ đã vội rút xuống, nhưng nhiều blogger đã chụp được bức ảnh ăn gian đó. Thế là bộ máy nhà nước trung ương mà gian trá, vụng về, sơ hở. Luật sư Trần Đình Triển sẽ cãi cho ông Hà Vũ trước tòa. Mong rằng phiên tòa mở sớm để xem ông Nhà nước gian trá vụng về sẽ ăn nói ra sao trước toàn xã hội.

Công an từng «phong Thánh» cho ông Nguyễn Văn Hải tức Blogger Điếu Cày, khi cùng ngành tư pháp khép tội anh trốn thuế, một chuyện vu vơ không thuyết phục được ai.Thật là một hành vi hèn hạ. Sau khi ‘phong Thánh’ cho anh, uy tín anh càng lên cao, họ không dám trả tự do cho anh, giữ anh trong tù dù chưa có xét xử thêm, chưa có bản án mới. Lại một sự hèn hạ, «phong Thánh» lần 2 cho anh Điếu Cày quý mến của Dân Oan, của nhân dân.

Họ cũng đã từng «phong Thánh» cho luật sư Lê Thị Công Nhân, khi kết tội cô âm mưu lật đổ chính quyền, khi cô không có một tấc sắt trong tay, sức trói gà không chặt, bê không nổi để «lật đổ» một thùng nước tắm cho trẻ.

Họ đã «phong Thánh» cho cô Phạm Thanh Nghiên, khi bắt cô lúc cô đang tọa kháng ở trong nhà riêng, với dòng chữ «Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam» ở trước mặt. Bị tù vô lý nhưng dư luận càng biết rõ, hiểu rõ, quý trọng cô gấp bội khi biết cô đã lặn lội vào Thanh Hóa thăm hỏi bà con ngư dân bị lính Trung Quốc đánh đập, bắt giữ …Có ai trong Bộ Chính trị có lòng yêu nước thương dân bằng cô gái nhỏ bé mà tâm hồn cao quý đến vậy.

Họ cũng đã «phong Thánh» cho cô Trần Khải Thanh Thủy gan góc bị mafia – Công an hành hung, lại bị chúng vu cáo ngược lại là hành hung người đang làm công vụ. Chính trò vu khống của Công an đã giúp thêm cô nổi bật trên trường quốc tế để được giải thưởng vẻ vang về Nhân quyền.

Cũng phải ghi công ngành Công an đã bịt mồm Linh Mục Nguyễn Văn Lý, để thế giới có bức ảnh độc đáo một công an mặc thường phục dơ tay bịt mồm bị cáo giữa phiên tòa, một bức ảnh lịch sử ghi lại một nét đậm về một chế độ cảnh sát cộng sản độc đoán đến mức nào.

Cần nói thêm, dựng lên vụ án mua dâm cho luật sư Hà Vũ, vậy sao không thấy đá động đến vụ án mua dâm ở Hà Giang đã sáng tỏ như ban ngày? Sao Nguyễn Trường Tô, chủ tịch tỉnh, phó bí thư tỉnh ủy, vẫn ngang nhiên ngoài vòng pháp luật ? Như luật sư Trần Đình Triển nhận định đây là một vụ cưỡng dâm tập thể do một bọn viên chức đầu tỉnh chủ trương, biến hơn 20 em gái nhỏ thành những nô lệ tình dục.

Vụ án đã được quyết định điều tra lại từ đầu để xét xử lại. Vậy tại sao 2 em Hằng và Thúy lẽ ra phải được tự do ngay theo luật định, lại vẫn nằm oan ức trong tù? Có đại biểu Quốc hội nào nêu lên vụ án kinh khủng này này và số phận oan trái của 2 em gái đáng thương này không?

Rõ ràng những trò hạ cấp của ngành Công an và Tuyên giáo đã giúp khá đắc lực cho phong trào công dân phát triển nhanh thêm.

Đó là một nét nổi trội cuối năm 2010 này, khi sắp bước vào Đại Hội XI của đảng CS, với so sánh lực lượng giữa dân chủ và độc đoán, yêu nước và bán nước, thương dân và cướp của dân, trọng luật pháp và khinh luật pháp, lương thiện và tham nhũng…đang thay đổi ngày càng rõ rệt, sâu đậm.

* Blog của Nhà báo Bùi Tín là blog cá nhân. Các bài viết trên blog được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.

  • 16x9 Image

    Bùi Tín

    Nhà báo Bùi Tín hiện sống tự do ở Pháp, là một nhà báo chuyên nghiệp, một nhà bình luận thời sự quốc tế, và là cộng tác viên thường xuyên của đài VOA. Ðối tượng chính của nhà báo Bùi Tín là giới trí thức trong và ngoài nước, đặc biệt là tuổi trẻ Việt Nam quan tâm đến quê hương tổ quốc.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG