Đường dẫn truy cập

Triều Tiên tuyên bố gần 800.000 người đăng kí nhập ngũ chống Mỹ


Triều Tiên tuyên bố khoảng 800.000 công dân của họ đã tình nguyện gia nhập hoặc tái gia nhập quân đội quốc gia để chiến đấu chống lại Mỹ, tờ báo nhà nước của Triều Tiên đưa tin ngày thứ Bảy.

Khoảng 800.000 học sinh sinh viên và công nhân, chỉ riêng trong ngày thứ Sáu, trên cả nước đã bày tỏ mong muốn nhập ngũ hoặc tái nhập ngũ để chống lại Mỹ, Rodong Sinmun đưa tin.

“Việc thanh niên hăng hái nhập ngũ là minh chứng cho ý chí không gì lay chuyển được của thế hệ trẻ quyết quét sạch không thương tiếc bọn cuồng chiến đang nỗ lực đến cùng xóa bỏ đất nước xã hội chủ nghĩa quý báu của chúng ta, đạt được sự nghiệp vĩ đại thống nhất đất nước bằng mọi giá và là biểu hiện rõ ràng của lòng yêu nước nồng nàn của họ," tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên viết.

Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra sau khi Triều Tiên ngày thứ Năm phóng phi đạn đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 để đáp trả các cuộc tập trận quân sự đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Triều Tiên đã bắn ICBM ra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản ngày thứ Năm, vài giờ trước khi tổng thống Hàn Quốc bay tới Tokyo để tham dự hội nghị thượng đỉnh thảo luận về các cách đối phó với nước Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân.

Các phi đạn đạn đạo của Triều Tiên bị cấm theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và vụ phóng đã bị chính phủ ở Seoul, Washington và Tokyo lên án.

Các lực lượng của Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài 11 ngày, được đặt tên là "Lá chắn Tự do 23," vào ngày thứ Hai, được tổ chức với quy mô lớn chưa từng thấy kể từ năm 2017 nhằm chống lại các mối đe dọa ngày càng tăng của Triều Tiên.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG