Đường dẫn truy cập

Triều Tiên tuyên bố sẽ không bỏ qua bất kỳ hình thức khiêu khích quân sự nào


Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un giám sát màn hình phóng tên lửa, ngày 10/10/2022.
Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un giám sát màn hình phóng tên lửa, ngày 10/10/2022.

Hôm 15/10, Triều Tiên cảnh báo rằng họ sẽ thực hiện “các biện pháp đối phó quân sự áp đảo” chống lại những gì mà họ gọi là hành động khiêu khích có chủ ý của Hàn Quốc, giữa lúc căng thẳng vẫn ở mức cao sau các vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trong những tuần gần đây, theo Reuters.

Cảnh báo của một phát ngôn viên không nêu tên của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) được đưa ra một ngày sau khi nước này bắn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn xuống biển và hàng trăm loạt đạn pháo gần biên giới với Hàn Quốc.

Hôm 14/10, các đơn vị tiền tuyến của KPA thực hiện loạt pháo kích để gửi một lời cảnh báo rõ ràng về “sự tái khiêu khích của kẻ thù ở các khu vực phía trước”, người phát ngôn cho biết trong một tuyên bố do hãng thông tấn KCNA chính thức của Triều Tiên loan tải.

“Trong tương lai, quân đội của chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép bất kỳ hành động khiêu khích nào của kẻ thù làm leo thang căng thẳng quân sự trên Bán đảo Triều Tiên mà sẽ thực hiện các biện pháp đối phó quân sự triệt để và áp đảo”, tuyên bố cho biết.

Triều Tiên cũng đã điều máy bay chiến đấu đến gần biên giới quân sự với Hàn Quốc hôm 14/10, khiến Hàn Quốc cử máy bay chiến đấu ứng phó.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG