Đường dẫn truy cập

Triều Tiên tiếp tục thử nghiệm tên lửa với lần phóng đầu tiên sau một tháng


Các quan chức quân sự Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết Triều Tiên vừa bắn tên lửa đạn đạo hôm 27/2/2022.
Các quan chức quân sự Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết Triều Tiên vừa bắn tên lửa đạn đạo hôm 27/2/2022.

Các quan chức quân sự Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết Triều Tiên vừa bắn tên lửa đạn đạo hôm 27/2, đây là vụ thử đầu tiên kể từ khi Bình Nhưỡng thực hiện một số vụ phóng kỷ lục vào tháng Giêng/2022, theo Reuters.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên được nghi là đã bắn một tên lửa đạn đạo về phía biển ngoài khơi phía đông của nước này từ một địa điểm gần Sunan, nơi có sân bay quốc tế của Bình Nhưỡng.

Sân bay này là địa điểm của các vụ thử tên lửa, trong đó có một cặp tên lửa đạn đạo tầm ngắn được bắn vào ngày 16/1.

Tên lửa bắn hôm 27/2 đã bay tới độ cao tối đa khoảng 620 km, đến tầm bắn 300 km, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi cho biết trong một tuyên bố trên truyền hình: “Đã có những vụ phóng thường xuyên kể từ đầu năm nay và Triều Tiên đang tiếp tục phát triển nhanh chóng công nghệ tên lửa đạn đạo”. Ông Kishi nói rằng Triều Tiên đang đe dọa an ninh của Nhật Bản, khu vực và cộng đồng quốc tế.

Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của quân đội Mỹ cho biết Hoa Kỳ lên án vụ phóng mới nhất này và kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động gây bất ổn, nhưng cho biết vụ thử không gây ra mối đe dọa tức thời.

Vụ thử gần nhất của Triều Tiên là vào ngày 30/1/2022, khi nước này bắn một tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG