Đường dẫn truy cập

Triều Tiên nói Trump viết thư cho Kim, đề nghị hợp tác về virus corona


Tư liệu - Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp gỡ Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại làng biên giới Panmunjom giữa hai miền bán đảo Triều Tiên, ngày 30 tháng 6, 2019.
Tư liệu - Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp gỡ Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại làng biên giới Panmunjom giữa hai miền bán đảo Triều Tiên, ngày 30 tháng 6, 2019.

Triều Tiên ngày thứ Bảy hoan nghênh điều mà họ nói là một bức thư của Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi cho lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un, nói rằng đó là một tín hiệu cho thấy “mối quan hệ cá nhân đặc biệt và rất vững chắc” giữa hai nhà lãnh đạo bất chấp những xích mích gần đây.

Một quan chức cao cấp của chính quyền Trump xác nhận ông Trump đã gửi bức thư và nói việc này "nhất quán với những nỗ lực của ông nhằm giao tiếp với các nhà lãnh đạo toàn cầu trong lúc đang có đại dịch," Reuters cho biết.

Tổng thống mong tiếp tục những liên lạc trao đổi với Chủ tịch Kim, quan chức này nói.

Kể từ khi ông Trump tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba với ông Kim vào tháng 6 năm ngoái và bước chân vào lãnh thổ Triều Tiên từ khu phi quân sự với Hàn Quốc, vẫn chưa có tiến triển nào trong nỗ lực của tổng thống Mỹ thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ các chương trình hạt nhân và phi đạn của mình.

Triều Tiên đã phóng thử một loạt các phi đạn, bao gồm vụ phóng hai phi đạn dường như là tầm ngắn vào ngày hôm qua, trong khi họ tìm cách gây áp lực với Mỹ và các đồng minh để dỡ bỏ các chế tài kinh tế.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết ông Kim đã nhận được một lá thư từ ông Trump, trong đó tổng thống Mỹ nói ông rất có ấn tượng với những nỗ lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên bảo vệ người dân khỏi virus corona.

Ông Trump “bày tỏ ý định hợp tác trong công tác chống dịch bệnh, nói rằng ông rất có ấn tượng với những nỗ lực của Chủ tịch để bảo vệ người dân của mình khỏi mối đe dọa nghiêm trọng của dịch bệnh,” thông tấn xã nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin. Họ không nói nhận được thư vào lúc nào.

Bức thư nói rằng dù hai nhà lãnh đạo có mối quan hệ cá nhân tốt đẹp, “song nếu không có sự vô tư và cân bằng và nếu không loại bỏ ý định đơn phương và tham lam thì mối quan hệ song phương sẽ tiếp tục xấu đi.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG