Đường dẫn truy cập

Triều Tiên: Mỹ phải ‘chấp nhận’ Bình Nhưỡng có vũ khí hạt nhân


Binh lính Triều Tiên mang ba lô có biểu tượng hạt nhân trong một cuộc duyệt binh (ảnh tư liệu, 2013).
Binh lính Triều Tiên mang ba lô có biểu tượng hạt nhân trong một cuộc duyệt binh (ảnh tư liệu, 2013).

Một quan chức cấp cao của Triều Tiên nói hôm 20/10 tại Moscow rằng Bình Nhưỡng không có kế hoạch thảo luận về chương trình hạt nhân với Mỹ, nhấn mạnh rằng Washington sẽ "phải chấp nhận" thực tế là nước này sở hữu vũ khí hạt nhân.

"Đây là vấn đề sinh tử đối với chúng tôi", ông Choe Son-hui, một quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói tại một hội nghị về không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Ông Choe khẳng định rằng vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là cần thiết để đáp trả bất kỳ cuộc tấn công tiềm tàng nào.

Triều Tiên đã nhiều lần nói rằng chương trình vũ khí hạt nhân của họ không phải là đối tượng để đàm phán, và đã bác bỏ những lời kêu gọi của Hoa Kỳ về việc phi hạt nhân hoá.

Triều Tiên dường như chỉ mất vài tháng nữa là đạt được khả năng tấn công Hoa Kỳ bằng tên lửa hạt nhân, theo hai quan chức hàng đầu của Hoa Kỳ.

Giám đốc CIA, Mike Pompeo, nói ông "rất lo lắng" về mối đe dọa ngày càng tăng từ Triều Tiên và khả năng nước này có thể châm ngòi cho cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân trên khắp khu vực Đông Á.

Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, Tướng H.R. McMaster sau đó nói rằng Washington đang chạy đua để giải quyết tình hình, chỉ còn thiếu nước sử dụng biện pháp quân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG