Đường dẫn truy cập

Triều Tiên: Mỹ đề nghị đàm phán, nhưng đã chuẩn bị chiến tranh


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson đề nghị mở thảo luận với Triều Tiên mà không đặt ra bất cứ điều kiện tiên quyết nào.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson đề nghị mở thảo luận với Triều Tiên mà không đặt ra bất cứ điều kiện tiên quyết nào.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson đề nghị mở thảo luận với Triều Tiên mà không đặt ra bất cứ điều kiện tiên quyết nào, tuy nhiên ông nói thêm rằng Bình Nhưỡng phải cho thấy là họ sẵn sàng chọn những giải pháp khác để thay đổi hướng đi trong các chương trình hạt nhân và phi đạn của mình.

Ông Tillerson loan báo đề xuất này trong bài diễn văn đọc tại Diễn đàn Quỹ Hội đồng Đại Tây Dương - Hàn Quốc hôm 12/12.

“Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên cần phải tới bàn hội nghị để đàm phán. Chúng tôi sẵn sàng đàm phán bất cứ lúc nào họ muốn, nhưng họ phải tới bàn hội nghị trong tinh thần là mong muốn có một sự lựa chọn khác. Trong khi đó tư thế chuẩn bị để sẵn sàng chiến đấu của quân đội chúng ta rất mạnh. Vì tình hình hiện nay, Tổng thống đã ra lệnh cho các nhà hoạch định quân sự có đủ phương tiện để chuẩn bị đối phó với mọi tình huống, họ đã sẵn sàng. Như đã nói nhiều lần, tôi sẽ tiếp tục các nỗ lực ngoại giao cho đến khi quả bom đầu tiên rơi xuống.”

Ngoại trưởng Tillerson nhắc lại rằng Tổng thống Trump mong muốn thấy Trung Quốc cắt nguồn cung cấp dầu cho Triều Tiên. Ông nói thêm rằng lần trước khi Triều Tiên ngồi xuống bàn hội nghị, là bởi vì Trung Quốc ngưng cung cấp dầu cho Bình Nhưỡng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG