Đường dẫn truy cập

Triều Tiên lên án Anh về chế tài liên quan tới các trại tù


Triều Tiên ngày thứ Bảy lên án Anh vì loan báo các chế tài nhắm vài hai tổ chức mà chính phủ Anh nói có liên hệ tới tình trạng lao động cưỡng bức, tra tấn và sát nhân trong các trại tù của Triều Tiên.

Hành động chống lại hai tổ chức này, được nêu tên là Cục 7 Bộ An ninh Nhà nước và Cục Cải tạo Bộ An ninh Nhân dân, là một phần trong các chế tài đầu tiên trong một tập hợp các biện pháp về nhân quyền toàn cầu mới của Anh. Các chế tài đối với 25 người Nga và 20 người Saudi cũng được công bố.

“Hành động mới nhất của Anh là một âm mưu chính trị trắng trợn hùa theo chính sách thù nghịch của Mỹ,” một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói trong một phát biểu được đăng tải trên truyền thông nhà nước KCNA.

“Chúng tôi lên án mạnh mẽ và bác bỏ việc Anh dám áp đặt chế tài lên các tổ chức chịu trách nhiệm về an ninh của đất nước chúng tôi như là sự can thiệp thô bạo vào chuyện nội bộ.”

Các chế tài sẽ theo hình thức phong tỏa tài sản.

Triều Tiên và Mỹ đã không tìm được sự thỏa hiệp liên quan tới chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên hay các chế tài của quốc tế đối với Bình Nhưỡng.

Những tuyên bố gần đây của Triều Tiên, bao gồm một tuyên bố của Kim Yo Jong, em gái của lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un, nhắc lại sự phản đối của Bình Nhưỡng đối với điều được coi là chính sách thù địch và ích kỉ của Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG