Đường dẫn truy cập

Triều Tiên lại thử drone hạt nhân tấn công dưới nước


Triều Tiên tiến hành thêm một cuộc thử nghiệm drone tấn công dưới nước có năng lực hạt nhân, truyền thông nhà nước của nước này đưa tin vào ngày thứ Bảy. Đây là sự phô trương năng lực quân sự mới nhất của nước này khi đối đầu với Mỹ và Hàn Quốc.

Truyền thông nhà nước đưa tin Triều Tiên đã thử nghiệm vũ khí tấn công dưới nước không người điều khiển có khả năng mang đầu đạn hạt nhân có tên gọi "Haeil-2" từ ngày 4 tháng 4 đến ngày 7 tháng 4, truyền thông nhà nước đưa tin, hơn một tuần sau khi nước này tiết lộ một loại drone dưới nước mới có tên "Haeil-1," nghĩa là sóng thần.

Thông tấn xã nhà nước KCNA của Triều Tiên nói trong cuộc thử nghiệm hệ thống vũ khí chiến lược dưới nước, drone di chuyển 1.000 km trong 71 giờ 6 phút và bắn trúng mục tiêu mô phỏng thành công.

"Cuộc thử nghiệm đã chứng minh hoàn hảo độ tin cậy của hệ thống vũ khí chiến lược dưới nước và khả năng tấn công chí mạng của nó," KCNA nói.

Một số nhà phân tích nghi ngờ liệu phương tiện dưới nước này đã sẵn sàng để triển khai hay chưa nhưng KCNA nói hệ thống này sẽ giúp ngăn chặn hành động quân sự chống lại Triều Tiên.

Các bức ảnh do truyền thông nhà nước công bố cho thấy một vật thể hình ngư lôi lớn, màu sẫm cũng như các vết đường đi dưới nước của vật thể và vụ nổ có thể nhìn thấy được trên mặt biển.

Triều Tiên vẫn thường xuyên thử nghiệm nhiều loại vũ khí khác nhau trong nhiều tháng và tăng cường hoạt động trong những tuần gần đây để đáp trả các cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Trong những tuần gần đây, họ đã công bố các đầu đạn hạt nhân mới, nhỏ hơn và bắn một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng tấn công bất cứ nơi nào ở Mỹ.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG