Đường dẫn truy cập

Triều Tiên đến Việt Nam quảng bá du lịch


Một máy bay của Hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên.
Một máy bay của Hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên.

Vào cuối tháng này một phái đoàn của Triều Tiên sẽ tham gia một hội chợ tại Việt Nam để quảng bá ngành du lịch của nước này ra thế giới trước trình trạng nhiều năm bị cấm vận kinh tế.

Tại một cuộc họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) tại Hà Nội 2019, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết Triều Tiên là khách mời đặc biệt tại Hội chợ VITM lần này và phái đoàn từ Triều Tiên sẽ có chương trình quảng bá du lịch vào chiều ngày 29/3 sắp tới, theo báo Tuổi Trẻ.

Ông Bình cho biết thêm đây là đầu tiên có sự xuất hiện của doanh nghiệp du lịch Triều Tiên tại hội chợ, và có lẽ đây là lần đầu tiên Triều Tiên ra nước ngoài giới thiệu về du lịch của quốc gia này đến du khách nước ngoài.

Ông Bình nói: “Việt Nam tạo điều kiện tốt nhất, cởi mở nhất để Triều Tiên được xuất hiện trước du lịch quốc tế tại hội chợ.”

“Chúng tôi chỉ có thể tạo điều kiện cho họ xuất hiện ở hội chợ, còn việc Triều Tiên sẽ mở cửa đến đâu hoàn toàn phụ thuộc vào họ. Cho nên giữa hai nước có ký kết được thỏa thuận hợp tác nào hay không thì chúng tôi chưa biết,” ông Bình nói tại buổi họp báo hôm 13/3.

Ông Bình nói thêm rằng hi vọng với động thái bất ngờ của Triều Tiên, đất nước này sẽ “thay đổi tư duy thêm và tiến mạnh hơn.”

Do sự phong tỏa và cấm vận về kinh tế của Mỹ và các nước phương Tây, Triều Tiên bị cô lập cả về chính trị lẫn kinh tế trong nhiều năm.

LHQ thông qua lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên kể từ khi Bình Nhưỡng lần đầu thử nghiệm vũ khí hạt nhân năm 2006 và nước này phải tăng cường phát triển ngành du lịch để tìm nguồn thu ngoại tệ.

Đoàn lãnh đạo Triều Tiên thăm Vinfast ở Hải Phòng
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:09 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG