Đường dẫn truy cập

Triều Tiên cử quan chức sang Thụy Điển bàn về bế tắc Mỹ-Triều


Masjid tashqarisida ziyoratchilar. Makka, Saudiya Arabistoni.
Masjid tashqarisida ziyoratchilar. Makka, Saudiya Arabistoni.

Phó Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui đã tới Thụy Điển để tham gia các cuộc hội đàm bàn tròn, Bộ Ngoại giao Thụy Điển Thụy Điển cho biết hôm 18/1, giữa bối cảnh đang có các nỗ lực quốc tế để chấm dứt tình trạng bế tắc giữa Mỹ và Triều Tiên.

“Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao có thể xác nhận rằng Choe Son Hui đã đến Thụy Điển để tham gia các cuộc hội đàm bàn tròn với quy mô nhỏ hơn cùng với các chuyên gia quốc tế,” một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Thụy Điển nói.

Reuters dẫn một nguồn tin ngoại giao cho biết mục đích của cuộc họp là tiến hành các bước hướng về phía trước trong mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên sau khi mọi thứ “bị đình trệ” sau một cuộc hội kiến mang tính bước ngoặt giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore vào năm ngoái.

Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển Margot Wallstrom, Bộ trưởng Nội các Annika Soder và đại sứ Thụy Điển tại Triều Tiên, Kent Harstedt, cũng dự cuộc hội đàm, nguồn tin này nói.

Cuộc họp, theo lịch trình kéo dài suốt những ngày cuối tuần, đã được hoạch định bí mật từ nhiều tháng qua, theo Reuters.

Trong khi đó trưởng thương thuyết gia của Triều Tiên, Kim Yong Chol, đã hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ở Washington vào ngày 18/1.

Chuyến thăm của ông Kim Yong Chol nhắm mục tiêu dọn đường cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai và cho thấy một dấu hiệu hiếm hoi của một tiến bộ tiềm năng trong nỗ lực giải trừ hạt nhân vốn đã chững lại kể từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần đầu ở Singapore vào năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG