Đường dẫn truy cập

Triều Tiên chế tạo tàu ngầm phóng phi đạn đạn đạo


Phi dạn đạn dạo Hwasong-14 do Thông tấn xã (KCNA) ở Bình Nhưỡng công bố ngày 4/7/2017.
Phi dạn đạn dạo Hwasong-14 do Thông tấn xã (KCNA) ở Bình Nhưỡng công bố ngày 4/7/2017.

Hình ảnh vệ tinh trong tháng này chụp một nhà máy đóng tàu của hải quân Triều Tiên cho thấy Bình Nhưỡng đang có những hoạt động tích cực để đóng một tàu ngầm phóng phi đạn đạn đạo, một viện nghiên cứu của Mỹ loan tin này ngày 16/11.

Dự án 38 North, một tổ chức theo dõi Triều Tiên có trụ sở tại Washington, đưa ra những hình ảnh chụp vào ngày 5 tháng 11 cho thấy có những hoạt động tại xưởng đóng tàu Sinpo South của Triều Tiên.

Báo cáo của 38 Bắc cho biết trong năm 2017 có sự vận chuyển liên tục các thiết bị linh kiện ra vào hai nơi kế cận xưởng đóng tàu với một nhà xây dựng ở trung tâm xưởng đóng tàu.

Phúc trình cho biết hình ảnh chụp ngày 5/11 cho thấy có hai vật hình tròn lớn có thể là những phần của thân chịu áp lực của tàu ngầm. Những phần này dường như lớn hơn loại tàu ngầm tấn công ROMEO của Triều Tiên.

Triều Tiên đã làm việc để phát triển phi đạn có đầu đạn hạt nhân có thể bắn tới nước Mỹ, khiến quốc tế mạnh mẽ chỉ trích. Tổng thống Donald Trump đã nói là mọi giải pháp đang được cứu xét đối với vấn đề Triều Tiên, trong đó có việc sử dụng vũ lực.

Triều Tiên cũng được biết là đang chế tạo phi đạn với chất đốt rắn để phóng bằng tàu ngầm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG