Đường dẫn truy cập

Triều Tiên bắn bốn phi đạn đạn đạo khi Mỹ, Seoul kết thúc cuộc tập trận


Triều Tiên bắn bốn phi đạn đạn đạo tầm ngắn vào vùng biển phía tây ngày thứ Bảy, quân đội Hàn Quốc cho biết, khi Seoul và Washington kết thúc cuộc tập trận quân sự kéo dài sáu ngày.

Triều Tiên đã phóng một loạt phi đạn trong tuần này, bao gồm một phi đạn đạn đạo xuyên lục địa có thể đã thất bại, khiến Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản lên án, đồng thời khơi lên những suy đoán rằng nước này có thể chuẩn bị tiếp tục thử vũ khí hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017.

Các phi đạn bay khoảng 130 km, đạt độ cao khoảng 20 km, Seoul cho biết.

Các vụ phóng ngày thứ Bảy trong khoảng thời gian từ 11 giờ 31 phút đến 11 giờ 59 phút sáng diễn ra khi Mỹ và Hàn Quốc kết thúc cuộc tập trận "Vigilant Storm" mà họ khởi động vào ngày thứ Hai.

Cuộc tập trận của hai nước đồng minh có sự tham gia của khoảng 240 máy bay quân sự và hai máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ, cũng như bốn máy bay chiến đấu F-16 và bốn máy bay F-35A, theo Hội đồng Tham mưu của Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên B-1B được triển khai trong các cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc kể từ năm 2017, cho thấy "các năng lực phòng thủ hỗn hợp và quyết tâm của Hàn Quốc và Mỹ kiên quyết đáp trả bất kì hành động khiêu khích nào từ Triều Tiên, và ý chí của Hoa Kỳ thực thi cam kết mạnh mẽ đối với việc răn đe mở rộng," hội đồng tham mưu cho biết trong một tuyên bố.

Bình Nhưỡng ngày thứ Sáu đòi Mỹ và Hàn Quốc ngừng các cuộc tập trận không quân "khiêu khích." Hàn Quốc nói họ đã điều máy bay chiến đấu để đáp trả 180 chuyến bay quân sự của Triều Tiên gần biên giới chung của hai nước ngày thứ Sáu.

Hôm thứ Tư, Triều Tiên bắn một số lượng kỉ lục 23 phi đạn trong một ngày, trong đó một phi đạn lần đầu tiên rơi xuống ngoài khơi bờ biển Hàn Quốc, sau khi Bình Nhưỡng đe dọa sẽ có các biện pháp mạnh mẽ trừ phi Washington ngừng các cuộc tập trận không quân với Hàn Quốc.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG