Đường dẫn truy cập

Triều Tiên thông báo thử nghiệm hệ thống phóng rocket mới


Một vụ bắn thử tên lửa của Triều Tiên.
Một vụ bắn thử tên lửa của Triều Tiên.

Triều Tiên hôm 1/8 cho biết rằng lãnh tụ Kim Jong Un đã giám sát vụ thử nghiệm đầu tiên của hệ thống phóng nhiều rocket mới mà AP nói là có thể tăng cường khả năng tấn công các mục tiêu ở Hàn Quốc và các căn cứ quân sự Mỹ tại đó.

Bản tin của hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên khác so với đánh giá của quân đội Hàn Quốc, vốn kết luận rằng các vụ phóng ngày 31/7 chỉ bao gồm hai quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Các vụ phóng từ thị trấn duyên hải Wonsan ở miền đông là vụ thử vũ khí thứ hai của Triều Tiên trong chưa đầy một tuần, và theo AP, được thực hiện nhằm gây áp lực lên Washington và Seoul trong bối cảnh cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên bị đình trệ.

AP dẫn lại KCNA nói rằng ông Kim đã bày tỏ sự hài lòng về vụ bắn thử và nói rằng hệ thống rocket mới được phát triển sẽ sớm đóng một “vai trò chính” trong các chiến dịch chiến đấu trên bộ của quân đội nước này.

Bản tin không trực tiếp đề cập tới Hoa Kỳ hay Hàn Quốc, nhưng các chuyên gia nói rằng hệ thống phóng rocket cùng với các tên lửa tầm ngắn mới mà Triều Tiên thử tuần trước có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với hệ thống phòng thủ của Hàn Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG