Đường dẫn truy cập

Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới


Ông Trump và ông Kim trong cuộc gặp ở khu phi quân sự phân chia hai miền Triều Tiên hôm 30/6.
Ông Trump và ông Kim trong cuộc gặp ở khu phi quân sự phân chia hai miền Triều Tiên hôm 30/6.

Triều Tiên hôm 25/7 đã bắn thử hai quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới, Reuters đưa tin, dẫn lời quan chức Hàn Quốc.

Đây được coi là cuộc thử nghiệm tên lửa đầu tiên kể từ khi lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý nối lại các cuộc đàm phán về việc phi hạt nhân hóa tháng trước.

Hàn Quốc đã kêu gọi Triều Tiên chấm dứt các hành động không giúp làm giảm căng thẳng đồng thời nói rằng vụ thử nghiệm gây ra mối đe dọa quân sự trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Reuters, Hội đồng An ninh Quốc gia của Hàn Quốc cho biết rằng cơ quan này tin rằng đó là một loại tên lửa đạn đạo mới, nhưng cho biết sẽ đưa ra đánh giá cuối cùng với Mỹ.

Tin cho hay, Triều Tiên phóng tên lửa từ thành phố biển Wonsan ở miền đông nước này. Một quả bay khoảng 430 km, trong khi quả còn lại bay khoảng 690 km trên biển. Một quan chức tại Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng cả hai quả tên lửa đều đạt độ cao 50 km.

Một số nhà phân tích nói rằng Triều Tiên dường như đã thử nghiệm các tên lửa từng phóng hồi tháng Năm, nhưng hai quan chức quân sự Hàn Quốc nói rằng các tên lửa dường như là loại mới.

Reuters cho rằng vụ phóng trên đã đẩy nỗ lực tái đàm phán về việc phi hạt nhân hóa sau cuộc gặp giữa ông Trump và ông Kim tại khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên vào tình thế không rõ ràng.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho được kỳ vọng sẽ gặp nhau bên lề một diễn đàn an ninh Đông Nam Á ở Bangkok vào tuần tới.

Nhưng Reuters dẫn một nguồn tin ngoại giao nói rằng ông Ri đã hủy chuyến đi tới dự hội nghị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG