Đường dẫn truy cập

Trang blog của ông Trump đóng cửa sau một tháng ra mắt


Tổng thống Donald Trump đã bị các nền tảng mạng xã hội lớn cấm cửa sau vụ bao loạn ngày 6 tháng 1 tại Điện Capitol Hoa Kỳ.
Tổng thống Donald Trump đã bị các nền tảng mạng xã hội lớn cấm cửa sau vụ bao loạn ngày 6 tháng 1 tại Điện Capitol Hoa Kỳ.

Trang blog của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ra mắt vào tháng trước sau khi ông bị các nền tảng mạng xã hội lớn cấm cửa, giờ được gỡ bỏ khỏi website của ông.

Trợ lý của ông Trump, Jason Miller, hôm 2/6 loan báo trang blog mang tên “Từ Bàn làm việc của Donald J. Trump,” sẽ không quay trở lại nữa.

“Nó chỉ để phụ trợ cho những nỗ lực rộng lớn hơn mà chúng tôi đã và đang thực hiện,” ông Miller nói trong một email gửi cho Reuters.

Đội ngũ của ông Trump trong mấy tháng qua đã úp mở về kế hoạch cựu Tổng thống Cộng hoà sẽ trình làng một nền tảng truyền thông xã hội nhưng không tiết lộ nhiều chi tiết.

“Tôi hi vọng sẽ sớm có thêm thông tin về những nỗ lực rộng lớn hơn, nhưng tôi chưa biết chính xác thời điểm,” ông Miller nói.

Trang blog vừa được dỡ bỏ, được quảng bá là nơi để “phát biểu một cách tự do và an toàn,” được dùng như một phương tiện giao tiếp một chiều với các bài đăng của ông Trump có thể được người đọc “like” và chia sẻ lên các mạng xã hội như Twitter và Facebook, nơi ông Trump còn bị ‘cấm cửa.’

Một loạt các nền tảng mạng xã hội đã cấm ông Trump sau cuộc bạo động ngày 6 tháng 1 tại Điện Capitol Hoa Kỳ do một đám đông ủng hộ ông gây nên.

Twitter, nền tảng mà ông Trump sử dụng thường xuyên, đã nói rằng lệnh cấm của họ là vĩnh viễn cho dù ông có tái tranh cử. Trước khi bị cấm, ông Trump có hơn 88 triệu người theo dõi.

Ban giám sát độc lập của Facebook thì xác định rằng công ty đã đúng khi quyết định đình chỉ ông Trump nhưng chỉ trích Facebook về tính chất vô thời hạn của lệnh cấm. Vào tháng 5, ban giám sát cho Facebook sáu tháng để xác định đáp ứng tương xứng với vụ việc.

YouTube của công ty Alphabet cho biết họ sẽ khôi phục kênh của ông Trump khi họ nhận thấy rằng nguy cơ bạo lực đã giảm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG