Đường dẫn truy cập

Trẻ tị nạn Syria ở Libăng đang chết vì đói


Nhân viên y tế cua UNICEF chích ngửa cho trẻ trong trại tị nạn ở Libăng
Nhân viên y tế cua UNICEF chích ngửa cho trẻ trong trại tị nạn ở Libăng
Các nhóm cứu trợ quốc tế cho biết hàng trăm trẻ em Syria chạy trốn chiến tranh ở quê hương đang phải đối diện với các chết vì nạn đói trong các trại tị nạn ở Libăng.

Cơ quan về trẻ em của Liên Hiệp Quốc UNICEF và các tổ chức khác hôm thứ Ba nói có khoảng 10.000 trẻ em Syria dưới 5 tuổi sống tại Libăng đang bị suy dinh dưỡng cấp tính, với 1.800 em trong số đó có nguy cơ tử vong và cần được giúp đỡ lập tức để sống sót.

Ðại diện Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc, UNICEF, ở Libăng, bà Annamaria Laurini, nói suy dinh dưỡng là “một mối đe dọa thầm lặng mới đối với người tị nạn ở Libăng”.

Bà cho biết nó liên quan đến tình trạng vệ sinh kém, nước uống không an toàn, thiếu tiêm chủng và cách cho ăn không đúng cách ở trẻ nhỏ.

Các giới chức cho biết suy dinh dưỡng đầu tiên ảnh hưởng đến não, khiến trẻ không có cảm giác ngon miệng và những đứa trẻ dưới 3 tuổi lại đặc biệt dễ bị tổn thương.

UNICEF cho biết gần 5,5 triệu trẻ em ở Syria và các quốc gia láng giềng hiện bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến đã kéo dài gần 4 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG