Đường dẫn truy cập

TQ: ưu tiên chống lại ảnh hưởng của Đức Đạt Lai Lạt Ma


Tân bí thư Tây Tạng Ngô Ánh Khiết ngày 30/9 tuyên bố chống lại ảnh hưởng của Đức Đạt Lai Lạt Ma ở Tây Tạng là ưu tiên cấp khu vực cao nhất của Bắc Kinh.
Tân bí thư Tây Tạng Ngô Ánh Khiết ngày 30/9 tuyên bố chống lại ảnh hưởng của Đức Đạt Lai Lạt Ma ở Tây Tạng là ưu tiên cấp khu vực cao nhất của Bắc Kinh.

Tân bí thư Tây Tạng vừa được Trung Quốc bổ nhiệm, Ngô Ánh Khiết, ngày 30/9 tuyên bố chống lại ảnh hưởng của Đức Đạt Lai Lạt Ma ở Tây Tạng là ưu tiên cấp khu vực cao nhất của Bắc Kinh.

‘Trước tiên, chúng ta phải tăng cường cuộc đấu tranh chống lại bè lũ Đạt Lai Lạt Ma, đưa lên làm ưu tiên cao nhất trong việc thực hiện chính sách về sắc tộc và nhiệm vụ lâu dài về tăng cường đoàn kết dân tộc,’ Reuters dẫn lời ông Ngô.

Các quan chức Bắc Kinh xem các công tác liên quan đến sắc tộc, chẳng hạn như nâng cao trình độ thông thạo tiếng phổ thông giữa các dân tộc thiểu số và trong các cấp học, là chìa khóa đảm bảo đoàn kết quốc gia và tạo ra các cơ hội kinh tế, nhưng nhiều người Tây Tạng xem đây chẳng qua là các biện pháp đồng hóa văn hóa.

Bản tin của Reuters cũng cho biết là ông Ngô còn cam kết tiêu trừ những gì ông gọi là các phần tử ly khai và các hoạt động phản động của các tu sĩ địa phương.

Tại Dharamsala, Ấn Độ, các giới chức đại diện cho chính phủ lưu vong Tây Tạng cho rằng Trung Quốc đang theo đuổi một chiến lược chính sách nội địa tiếp tục thất bại.

‘Trung Quốc chỉ có thể kiểm soát thể xác của người Tây Tạng chứ không bao giờ có thể kiểm soát được tinh thần của người dân Tây Tạng’, phát ngôn viên của chính phủ lưu vong Tây Tạng, Sonam Dhakpo, nói với đài VOA.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG