Đường dẫn truy cập

TQ tăng binh sĩ ở biên giới Bắc Triều Tiên sau vụ ám sát


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói rằng chính quyền Trung Quốc ‘đang theo dõi sát các thông tin’ liên quan đến vụ ám sát ông Kim Jong Nam.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói rằng chính quyền Trung Quốc ‘đang theo dõi sát các thông tin’ liên quan đến vụ ám sát ông Kim Jong Nam.

Trung Quốc nói nước này đang nâng cao cảnh giác và theo dõi sát vụ ám sát anh trai của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un. Hãng tin UPI tường thuật Bắc Kinh hình như đã điều thêm binh sĩ đến khu vực biên giới với Bắc Triều Tiên như một biện pháp phòng hờ.

Tại cuộc họp báo thường kỳ hôm thứ Tư (15/2), phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói rằng chính quyền Trung Quốc “đang theo dõi sát các thông tin” liên quan đến vụ ám sát ông Kim Jong Nam.

Ông Cảnh Sảng phát biểu:

“Chúng tôi rất quan tâm đến diễn tiến của vụ án”, phát ngôn viên Trung Quốc nói thêm rằng ông không thể xác nhận liệu gia đình ông Kim có mặt ở Macau, cũng là một đặc khu hành chính của Trung Quốc, hay không.

Theo cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc thì ông Kim Jong Nam, 45 tuổi, có 2 gia đình riêng rẽ ở Trung Quốc, Người vợ đầu tiên của ông và con trai sống ở Bắc Kinh, trong khi người bạn đời thứ hai sống với hai con, một trai và một gái, ở Macau.

Theo Trung tâm Thông tin Nhân quyền và Dân chủ, một tổ chức phi chính phủ tại Hồng Kông, quyết định tăng quân của Trung Quốc tại biên giới với Bắc Triều Tiên là vì Trung Quốc lo ngại bất ổn có thể xảy ra sau vụ án mạng này.

Tờ báo Oriental Daily News của Hồng Kông đưa tin Trung Quốc đã triển khai 1.000 binh sĩ tới khu vực. Tin này đã được người dân địa phương xác nhận. Nhưng Bắc Kinh không có thông báo chính thức gì về động thái quân sự mới nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG