Đường dẫn truy cập

Trung Quốc phát triển thủy phi cơ lớn nhất thế giới


Thủy phi cơ AG600 của Trung Quốc
Thủy phi cơ AG600 của Trung Quốc

Một bản tin của truyền thông Trung Quốc gần đây cho hay nước này mới chế tạo một loại thủy phi cơ có thể mở rộng tầm hoạt động của quân đội nước này ở Biển Đông. Chiếc thủy phi cơ vừa vượt qua một loạt các thử nghiệm trên mặt nước.

Hãng Tin tức Hàng không Trung Quốc cho biết chiếc AG600 Côn Long đã thực hiện các cuộc thử nghiệm di chuyển trên nước và bay tốc độ thấp trên một hồ ở tỉnh Hồ Bắc.

Trung Quốc cho biết máy bay này là loại thủy phi cơn lớn nhất hiện được sử dụng trên thế giới, với chiều dài 37 mét và sải cánh 39 mét, tương đương một chiếc Boeing 737. Nó có tầm bay 4.500 km, trọng lượng cất cánh tối đa 53,5 tấn và được thiết kế để hoạt động được ở vùng biển động.

Tuy được chế tạo một phần dành cho các nhiệm vụ như chữa cháy rừng và tìm kiếm-cứu nạn hàng hải, song Côn Long cũng có khả năng vận chuyển một số lượng lớn binh lính và trang thiết bị quân sự phục vụ cho việc Trung Quốc đòi chủ quyền ở Biển Đông.

Trong tình huống cứu hộ, nó có thể chứa tới 50 người, và khi nó được triển khai cho mục đích chữa cháy, nó có thể mang theo khoảng vài chục tấn nước.

Một video quảng cáo của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc, hãng chế tạo máy bay dân sự và quân sự chính của Trung Quốc, cho thấy chiếc thủy phi cơ với 4 động cơ cánh quạt đã bay chuyến đầu tiên vào tháng 12/2017.

(AP, Navy Times, Business Insider)

TQ phát triển thủy phi cơ lớn nhất thế giới
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:42 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG