Đường dẫn truy cập

TQ nói hoan nghênh báo chí nước ngoài, dù có ngoại lệ


Chủ tịch Trung Quốc nói nước này hoan nghênh báo chí nước ngoài.
Chủ tịch Trung Quốc nói nước này hoan nghênh báo chí nước ngoài.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 25/10 nói rằng các nhà báo nước ngoài hãy đi khắp đất nước ông và tường thuật nhiều hơn nữa, cho dù 5 hãng tin lớn tầm cỡ thế giới rơi vào tình trạng không được mời đến đưa tin về bài phát biểu của ông.

BBC, The Economist, The Financial Times, The Guardian và The New York Times đã không được mời đến sự kiện trong đó ông Tập giới thiệu đội ngũ lãnh đạo mới của mình sau Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc tổ chức 5 năm một lần, Câu lạc bộ Phóng viên Thường trú Nước ngoài của Trung Quốc (FCCC) cho hay.

"Chúng tôi khuyến khích các phóng viên đi và quan sát Trung Quốc nhiều hơn ... để tìm hiểu và tiếp tục tường thuật về thêm nhiều khía cạnh của Trung Quốc", ông Tập nói tại cuộc gặp gỡ các nhà báo Trung Quốc và quốc tế.

Ông đã không có phần hỏi đáp với các phóng viên. Ông nói: "Chúng tôi không cần lời tán dương của người khác. Tuy nhiên, chúng tôi hoan nghênh các tường thuật khách quan và những góp ý xây dựng".

Dưới thời ông Tập, Trung Quốc đã tăng cường kiểm duyệt và thắt chặt kiểm soát trên internet và nhiều mặt khác nhau của xã hội dân sự.

Theo các nhóm giám sát truyền thông, các điều kiện đưa tin của các nhà báo nước ngoài ở Trung Quốc đã xấu đi trong những năm gần đây, trong đó có việc họ không được phép đến nhiều nơi trên đất nước Trung Quốc, kể cả Tây Tạng.

FCCC chỉ trích việc không cho các hãng tin phương Tây được tham dự sự kiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG