Đường dẫn truy cập

TQ có khả năng phóng tên lửa tầm xa với độ chính xác cao


Bản đồ lưỡi bò do Trung Quốc vẽ, tuyên bố chủ quyền hầu hết toàn bộ Biển Đông.
Bản đồ lưỡi bò do Trung Quốc vẽ, tuyên bố chủ quyền hầu hết toàn bộ Biển Đông.

Không quân Trung Quốc có thể thực hiện các vụ tấn công chính xác tầm xa, truyền thông nước này dẫn lời một chuyên gia cho biết như vậy, trong bối cảnh Bắc Kinh đang tăng cường khả năng tấn công trên không.

Căng thẳng đã gia tăng ở Châu Á trong lúc Bắc Kinh có lập trường cứng rắn hơn trong tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và biển Hoa Đông khiến nhiều quốc gia đẩy mạnh chi tiêu quân sự.

Các nước như Việt Nam, Philippines và Nhật Bản ngày càng lo ngại khi theo dõi sức mạnh quân sự của nước láng giềng gia tăng, trong lúc Trung Quốc xây những hòn đảo nhân tạo ở Biển Đông.

Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã thực hiện nhiều cuộc diễn tập tầm xa không và hải quân từ các bờ biển trong vùng Thái Bình Dương, trong đó có sự tham gia của máy bay ném bom tinh vi H-6K.

Hiện tại, máy bay ném bom H-6K có thể mang và phóng các phi đạn chống chiến hạm và phi đạn cruise, tờ Nhân dân Nhật báo trích lời chuyên gia không quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa Phó Tiền Tiêu cho biết.

“Trong quá khứ, máy bay ném bom của chúng tôi chỉ có thể thả bom và như vậy không thể tiến hành các cuộc tấn công chính xác”, ông Phó nói.
Nhưng máy bay ném bom H-6K đã thay đổi điều đó.

“Nó có thể bắn hạ nhiều mục tiêu trên mặt đất hoặc trên biển nội trong một phi vụ”, ông Phó nói, và cho biết thêm rằng các khả năng đã được chứng minh bằng các cuộc tập trận gần đây tại khu vực xa bờ ở Thái Bình Dương.

Các nhà phân tích đã theo dõi sát khả năng của máy bay ném bom vì nó là đại diện đầu tiên của “máy bay ném bom chiến lược của Trung Quốc”, mà có thể bay vào khu vực của đối phương để bắn hạ các mục tiêu ở xa trên mặt đất một cách chính xác. Tờ báo đã không đề cập tới các mục tiêu có thể bị nhắm.

Trong một báo cáo, Ngũ Giác Đài cho biết máy bay ném bom sẽ nâng cao khả năng tấn công tầm xa trên không của quân đội Trung Quốc.

Vào tháng Sáu, Ngũ Giác Đài cho biết Trung Quốc đang tiến hành một nỗ lực nghiêm túc nhằm thách thức ưu thế quân đội Mỹ trên không và trên không gian, cũng như phát triển máy bay tàng hình, máy bay trinh sát tiên tiến và phi đạn tinh vi.

Hôm thứ Ba, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết quân đội Mỹ sẽ tuần tra và bay bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép, bao gồm cả khu vực tranh chấp ở Biển Đông.

Tuần trước, Trung Quốc nói sẽ không chấp nhận những hành động vi phạm chủ quyền lãnh thổ của họ nhân danh tự do hàng hải.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG