Đường dẫn truy cập

Toyota lại bị chính phủ Hoa Kỳ điều tra


Toyota lại bị chính phủ Hoa Kỳ điều tra
Toyota lại bị chính phủ Hoa Kỳ điều tra

Chính phủ Hoa Kỳ lại mở một cuộc điều tra khác đối với công ty xe hơi Toyota, lần này để xác định xem công ty này có phải đã không lập tức thông báo cho cơ quan phụ trách luật lệ an toàn xe cộ là họ cho thu hồi một loại xe pickup.

Luật của Hoa Kỳ đòi một công ty phải thông báo cho các nhà đảm trách luật lệ an toàn trong vòng 5 ngày sau khi khám phá có những sai sót trong các loại xe mà họ sản xuất.

Năm 2004 Toyota đã cho thu hồi xe Hilux ở Nhật Bản, vì có thể có sai sót trong hệ thống cần lái. Vào lúc đó, công ty cho biết những sai sót này chỉ có nơi các xe sản xuất và bán tại Nhật. Nhưng đến năm 2005, Toyota nói họ đã khám phá cũng một sai sót như vậy nơi các xe bán tại Hoa Kỳ, và đã thu hồi những xe đó.

Tuần trước Cơ Quan Quản Trị An Toàn Xe Cộ Toàn Quốc tại Washington nói ho ïđã được cảnh báo về một số đơn than phiền của giới tiêu thụ với hãng Toyota trước khi xe được thu hồi tại Nhật năm 2004. Vào thứ Hai Cơ quan này cho biết họ đang điều tra xem có phải công ty Toyota đã không tiết lộ những lời than phiền của khách hàng tại Hoa Kỳ hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG