Đường dẫn truy cập

Các viên giám đốc của Toyota chuẩn bị ra điều trần trước Quốc hội Mỹ


Áp lực đối với công ty xe hơi Toyota của Nhật đang gia tăng trong lúc các viên Giám đốc của công ty chuẩn bị ra trước quốc hội Mỹ để điều trần về cách xử lý của họ đối với các vấn đề an toàn của xe Toyota.

Dân biểu Henry Waxman, thuộc đảng Dân chủ, Chủ tịch Ủy ban Năng lượng và Thương mại, hôm qua tố cáo rằng Toyota đã bác bỏ khả năng là những bộ phận điện tử bị hỏng có thể đưa tới vấn đề tăng ga bất ngờ trong một số kiểu xe Toyota.

Ông Waxman và ông Bart Stupak, dân biểu thuộc đảng Dân chủ và giữ chức Chủ tịch của một tiểu ban then chốt, đã tố cáo như thế trong một là thư gởi cho ông James Lentz, người đứng đầu bộ phận bán xe của Toyota có căn cứ ở Mỹ.

Ông Lentz sẽ ra điều trần trước ủy ban của ông Waxman trong ngày hôm nay.

Trong lời khai bằng văn bản được phổ biến vài giờ trước cuộc điều trần, ông Lentz tạ lỗi về việc Toyota thiếu khẩn trương trong việc ứng phó với những vụ thu hồi xe, viện dẫn điều gọi là “thông tin liên lạc không tốt đẹp” với các các nhà quản lý của chính phủ Mỹ và với những người tiêu thụ.

Chủ tịch công ty Toyota, ông Akio Toyoda, sẽ đến Washington để điều trần vào ngày mai.

Trong một bài viết đăng trên tờ Wall Street Journal ngày hôm qua, ông Toyoda, cháu nội của người sáng lập công ty Toyota, thừa nhận rằng công ty này đã không lắng nghe một cách cẩn thận mà cũng không phản ứng nhanh chóng trước những mối quan tâm của khách hàng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG